Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, cuối cùng các bác sĩ đã hồi sinh thành công cho em bé chào đời với trái tim đã ngừng đập.

Một đoạn video dài 6 phút do kênh tin tức Channel 4 News của Anh thực hiện đã ghi lại nỗ lực phi thường của các bác sỹ Syria để cứu sống một em bé sơ sinh sau khi người mẹ mang bầu chín tháng bị một quả bom nổ ngay bên cạnh.

Sự việc diễn ra ở thành phố Aleppo, Sryia. Người mẹ có tên Mayissa mang bầu chín tháng đang trên đường đến bệnh viện để sinh con thì một quả bom thùng rơi ngay bên cạnh cô. Quả bom phát nổ khiến Mayissa và hàng chục người khác thương vong. Cô bị gãy một cánh tay, một bên chân và thậm chí bị một mảnh bom đâm vào bụng.

Video ghi lại cảnh các bác sĩ nỗ lực hồi sinh cho em bé vừa chào đời.

{keywords}

Em bé Syria chào đời sau khi người mẹ bị thương nặng bởi một vụ nổ bom ở TP Aleppo.

Với hy vọng cứu sống đứa trẻ chưa chào đời, bác sỹ nhi khoa cuối cùng còn ở lại thành phố Aleppo cùng đội ngũ y tế của mình phải tiến hành một ca mổ khẩn cấp để đưa đứa trẻ ra khỏi bụng Mayissa. Mặc dù vậy, họ không dám chắc đứa trẻ có thể sống sót sau khi bị mảnh bom đâm vào. Và họ cũng không dám đảm bảo người mẹ có thể chịu đựng được áp lực từ ca mổ sau khi cô đã bị thương quá nặng bởi vụ đánh bom.

Đứa trẻ chào đời, nhưng dường như không còn sống. Máu chảy khắp nơi, và da đứa trẻ tái nhợt một cách đáng sợ. Một bác sỹ hỏi: “Tim đứa bé có đập không?”, một bác sỹ khác trả lời: “Không, không, tôi rất tiếc”.

{keywords}
Mô tả

 

{keywords}

Trong vài phút nỗ lực cuối cùng, các bác sỹ tìm cách xoa bóp, bơm máu vào tim và đưa không khí vào phổi đứa trẻ. Dây rốn bắt đầu chuyển động. Tim bắt đầu đập. Và đứa trẻ cất tiếng khóc đầu tiên sau những nỗ lực không ngừng của các bác sỹ. Tiếng khóc ấy vang vọng khắp cả căn phòng, là âm thanh ngọt ngào nhất ngày hôm đó của thành phố Aleppo. Hiện tại, cô Mayissa và đứa trẻ đang hồi phục khá tốt.

{keywords}

Em bé cất tiếng khóc đầu tiên sau những nỗ lực không ngừng nghỉ của các bác sỹ.

Đoạn video trên trang facebook của Channel 4 News đã thu hút hơn 33 triệu lượt xem sau khi được đăng tải hôm thứ sáu tuần trước.

(Nguồn: channel4news/newsner/rediff)