Không giống các vấn đề về răng khác, răng nhạy cảm đòi hỏi một sự chăm sóc đặc biệt. Các nha sĩ khuyên rằng, đối với những người có răng nhạy cảm, việc sử dụng một loại kem đánh răng chuyên dụng là hoàn toàn cần thiết.

Chọn sản phẩm chuyên dụng

Răng nhạy cảm xảy ra khi khi các ống ngà trong ngà răng bị lộ do men răng bị mòn hay nướu răng bị tụt. Điều này dẫn đến những cơn ê buốt khi răng gặp các kích thích từ thức ăn nóng, lạnh, chua, ngọt, từ không khí lạnh hay tác động khi chải răng.

{keywords}

Đồ ăn nóng, lạnh, chua, ngọt gây ê buốt cho răng nhạy cảm

Các loại kem đánh răng cho răng nhạy cảm vì thế thường sử dụng các hoạt chất có tác dụng củng cố men răng, tăng cường bảo vệ lớp ngà răng bị lộ, làm dịu các dây thần kinh bên trong răng hay ngăn chặn các tác nhân gây ê buốt răng, từ đó giúp hạn chế các cơn ê buốt xảy ra. Một số chất thường được sử dụng gồm Potassium Nitrat hay Strontium.

Khi sử dụng các loại kem đánh răng này, nhiều bạn thừa nhận, những cơn ê buốt giảm hẳn hoặc biến mất trong thời gian sử dụng. Tuy nhiên, khi dừng sử dụng, những cơn ê buốt vẫn quay trở lại. Điều đó có nghĩa là răng nhạy cảm chưa được phục hồi triệt để.

Bước đột phá trong công nghệ răng nhạy cảm

Để tìm ra các giải pháp triệt để hơn giúp phục hồi răng nhạy cảm, các chuyên gia đã không ngừng tìm kiếm nguyên nhân gốc rễ gây ra răng nhạy cảm để cho ra đời những công nghệ độc đáo mà mới nhất, đang được nhắc đến nhiều nhất là công nghệ Novamin™.

Novamin™ là một công thức có chứa canxi. Ngay khi tiếp xúc với nước bọt trong khoang miệng, Novamin™ bắt đầu sản sinh khoáng chất canxi và phốt phát đến những vùng ngà răng bị lộ, kết hợp với fluoride tạo nên một lớp bảo vệ cứng hơn đến 50% so với ngà răng thông thường. Một khi các ống ngà bị lộ đã được che phủ, bảo vệ, các kích thích từ thức ăn, đồ uống nóng hoặc lạnh, bàn chải đánh răng, hay không khí lạnh sẽ không thể “tấn công” các ống thần kinh bên trong và nhờ vậy ngăn chặn hiệu quả các cơn ê buốt xảy ra.

Theo đánh giá của các chuyên gia, khác với các công nghệ khác, Novamin™ độc đáo bởi ngoài việc bịt lại những ống ngà bị lộ gây nhạy cảm răng, công nghệ này tiếp tục xây nên một lớp giống hydroxyapatite sinh học tự nhiên của răng, tăng cường hiệu quả bảo vệ tốt hơn.

Novamin™ không phải là công nghệ được áp dụng rộng rãi nhưng đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Đây thực sự là một tin vui đối với người có răng nhạy cảm bởi lần đầu tiên chúng ta có quyền tự tin rằng, những vùng tổn thương của răng nhạy cảm hoàn toàn có thể phục hồi, đem đến những lợi ích thực sự cho người đang phải chịu đựng răng nhạy cảm.

Hiệu quả cao nếu sử dụng đúng

Chọn kem đánh răng chuyên dụng chứa Novamin là bước đầu tiên giúp bạn phục hồi răng nhạy cảm mỗi ngày, ngay tại nhà. Ngoài ra, răng nhạy cảm của bạn có được phục hồi lâu bền hay không còn phụ thuộc một phần vào cách chăm sóc hàng ngày của bạn. Đây là một vài lưu ý quan trọng bạn nên nhớ:

Chải răng bằng bàn chải lông mềm với lực nhẹ nhàng. Thay bàn chải mỗi 3 tháng.

Không chải răng quá 3 lần mỗi ngày bởi quá nhiều sẽ làm men răng nhanh mòn hơn. Chỉ cần chải 2 lần/ngày với kem đánh răng chứa Novamin là đủ để phục hồi và bảo vệ răng nhạy cảm lâu dài.

Tuyệt đối không chải răng ngay sau khi ăn xong, nhất là khi bạn vừa thưởng thức các thức ăn, đồ uống có tính a-xít như đồ muối chua, trái cây, nước ép trái cây hay bất cứ thức ăn nào khác có vị chua. Chỉ đánh răng sau ăn ít nhất 30 phút.

Đừng dừng lại khi bạn thấy hết ê buốt. Theo các bạn có kinh nghiệm, chỉ cần chải răng với kem đánh răng chứa Novamin 2 tuần, 2 lần/ngày, những cơn ê buốt đã không còn xuất hiện. Một câu hỏi được đặt ra: “Khi hết ê buốt, bạn có cần tiếp tục sử dụng? Sử dụng lâu dài có tác hại gì không? Câu trả lời là: Bình thường. Càng sử dụng, bạn càng kiến tạo được lớp bảo vệ vững chãi, cứng chắc cho ngà răng.

Nếu cơn ê buốt vẫn tồn tại hoặc xấu đi khi bạn đã sử dụng kem đánh răng chứa Novamin một thời gian, bạn nên đến gặp ngay nha sĩ. Trường hợp răng nhạy cảm của bạn có thể không phải do lộ ngà răng thông thường mà là dấu hiệu của các vấn đề răng miệng nghiêm trọng hơn cần được điều trị tại các phòng nha.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về phục hồi răng nhạy cảm tại:

https://www.sensodyne.com.vn/san-pham/kem-danh-rang-sensodyne-repair-protect-giup-phuc-hoi-rang-nhay-cam.html

Ngoài ra, nếu bạn muốn tự kiểm tra tình trạng nhạy cảm răng của mình, bạn có thể truy cập tại:

https://www.sensodyne.com.vn/kiem-tra-suc-khoe-rang-mieng-truc-tuyen.html

{keywords} 

Lệ Thanh