Với lịch sinh hoạt lành mạnh cùng việc sử dụng thực phẩm chức năng có thành phần là rau diếp cá, bác Lê Xuân Kế (Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội) thấy giảm các dấu hiệu khó chịu của bệnh trĩ ngoại.

Bác Kế nhớ lại lần đầu phát hiện ra bệnh bác vẫn ngần ngại đi khám. Tuy nhiên sau đó bệnh nặng không chỉ gây đau rát, vướng víu, mùi hôi khó chịu, khiến bác mất tự tin trong giao tiếp. Đến lúc này, không chịu được thì bác mới đi khám.

{keywords}

Bác Lê Xuân Kế

“Bác sĩ nói tôi bị bệnh trĩ ngoại kèm theo trĩ nội độ 3 do để lâu quá không lo chữa trị, tôi cũng không biết vì sao mình lại mắc phải căn bệnh này, chỉ sau khi nghe bác sĩ tư vấn tôi mới biết chính do những lần nhậu nhẹt, thuốc lá, rượu bia thường xuyên và chế độ sinh hoạt không điều độ của mình là nguyên nhân gây ra chứng bệnh này”, bác Kế cho hay.

Biết bệnh nhưng bác Kế cũng không dám đi phẫu thuật cắt búi trĩ vì nghe rất nhiều người nói phẫu thuật đau, tốn kém mà có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm. Do đó bác tìm đủ mọi cách chữa bệnh trĩ bằng thuốc, bằng mẹo dân gian… để không phải phẫu thuật, cầm cự được đến năm 2000 thì nghe người ta nói uống và ăn sống rau diếp cá rất tốt và có lợi cho người bị bệnh trĩ nên tôi ăn thường xuyên, thời gian đầu còn mua ngoài chợ về sau đó tôi tự trồng một vườn rau nhỏ trên sân thượng chuyên phục vụ trồng rau diếp cá.

“Diếp cá giúp bệnh tình của tôi được cải thiện phần nào, tuy nhiên bất tiện ở chỗ là không thể mang đi công tác hay đi du lịch đâu mãi được”, bác Kế cho biết.

Sau khi tìm hiểu về sản phẩm có chứa thành phần diếp cá, bác Kế đã tìm thấy một sản phẩm có chứa các thành phần thảo dược như: Diếp cá, Đương quy, Rutin (hoa hòe), Tinh chất nghệ dưới dạng Meriva và Magie.

Sau 3 tháng uống liên tục, bác Kế cảm thấy có dấu hiệu giảm một số dấu hiệu khó chịu của bệnh như đau rát hay đi cầu ra máu.

“Từ đó tôi vẫn uống liều duy trì, cách 6 tháng thì tôi lại uống 1 lần, mỗi lần uống trong 3 tháng, từ đó đến nay bệnh trĩ thuyên giảm, tôi có thể hoạt động và lao động”, bác Kế kể lại.

{keywords}

Cũng theo bác Kế, trải qua quá trình âm thầm chịu đựng căn bệnh, bác Kế nhận ra tốt nhất nên phòng bệnh sớm bằng cách hạn chế rượu bia, thuốc lá, chất kích thích và cần phải có một chế đô ăn uống khoa học, giàu chất xơ và duy trì một chế độ tập thể dục thể thao thường xuyên.

Độc giả có thể gửi câu hỏi liên quan đến Bệnh trĩ, táo bón về hòm thư điện tử: suckhoe@benhtri.net.vn để được PGS.Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Nhâm tư vấn, giải đáp hoặc liên hệ tới số điện thoại: (04) 39 959 969 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

Doãn Phong