- "Theo đơn thuốc bà Hiền kê có sự phối hợp bừa các loại từ thuốc giảm ho, long đờm... hoàn toàn không có tác đụng điều trị bệnh" - Trưởng phòng Y tế huyện Khoái Châu cho biết.

Theo ông Phan Quang Mạnh, Trưởng phòng Y tế huyện Khoái Châu (Hưng Yên), bà Hoàng Thị Hiền, chủ phòng khám tư - nơi xảy ra sự việc trên hiện đang làm y sĩ, công tác tại trạm y tế xã Mễ Sở (Văn Giang, Hưng Yên).

Bản thân bà Hiền chỉ có chứng chỉ hành nghề y mà không có chứng chỉ hành nghề dược và giấy phép kinh doanh, mở phòng khám. Nên theo quy định, bà Hiền không đủ điều kiện để mở phòng khám. Nhiều lần đoàn công tác của phòng y tế đến kiểm tra nhưng bà Hiền bất hợp tác

"Hiện tại, căn nhà nơi đặt phòng khám của bà Hiền không có bất cứ bảng hiệu nào" - ông Mạnh nói.

Trong năm 2016, Phòng Y tế huyện có kiểm tra hành chính 2 lần, nhưng lần đầu, bà Hiền lấy lý do không có nhà nên đoàn kiểm tra không làm việc được.

{keywords}
Căn nhà nơi đặt phòng khám của bà Hiền, không biển bảng hiệu

Thời gian sau đó, phòng liên tục nhận được phản ánh của người dân về phòng khám này. Ông Mạnh cũng phải đóng giả làm người bệnh đến thăm khám mới thâm nhập được vào nơi bà Hiền khám chữa bệnh trái phép và đã lập biên bản.

Chủ phòng khám tự nhận là bác sĩ

Ông Mạnh cho biết, phòng khám của bà Hiền rộng chừng 15m2, chỉ có 1 chiếc giường đơn và 2 tủ nhỏ dùng để đựng thuốc. Các loại thuốc chủ yếu là kháng sinh, kháng viêm...

Khi lập biên bản, bà Hiền từ chối làm việc với lý do bà không thực hiện khám chữa bệnh, 2 tủ thuốc là của gia đình sử dụng.

Tại buổi làm việc hôm đó, đoàn kiểm tra lập biên bản, yêu cầu bà Hiền chấm dứt hoạt động hành nghề trái phép. Bên cạnh đó, chồng bà Hiền hiện đang công tác tại phòng tham mưu huyện Khoái Châu đã có lời xin và hứa sẽ dừng việc này.

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, xử phạt, bà Hiền vẫn tiếp tục hoạt động khám chữa bệnh tại nhà. Mỗi khi có người đến thăm khám, để tạo lòng tin, bà Hiền đều tự nhận mình là bác sĩ, hiện đang công tác tại một BV ở Hà Nội.

{keywords}

Bà Hiền trong vụ việc cắt bao quy đầu sùi mào gà ở Hưng Yên - ảnh cắt từ clip

Bị sùi mào gà, kê thuốc giảm ho long đờm

"Theo đơn thuốc người nhà nhận được sau thăm khám, bà Hiền kê có sự phối hợp bừa bãi các loại từ thuốc giảm ho, long đờm, kháng viêm... và hoàn toàn không có tác đụng điều trị bệnh. Qua đó có thể thấy bà Hiền hoàn toàn không có chuyên môn về việc khám chữa bệnh", ông Mạnh quả quyết.

Vẫn theo ông Mạnh, sau khi nhận được phản ánh về việc hàng loạt bé bị mắc bệnh sùi mào gà khi được cắt, lộn bao quy đầu tại phòng khám của bà Hiền, Phòng Y tế huyện đã có ý kiến chỉ đạo 25 xã, thị trấn khẩn trương rà soát xem có bao nhiêu cháu bé bị mắc, đặc biệt là các trường hợp đã được thăm khám tại phòng khám của bà Hiền. Báo cáo gửi về Phòng Y tế huyện chậm nhất ngày 20/7.

Phòng Y tế cũng có ý kiến lên Phòng Tham mưu quân sự huyện cho chồng bà Hiền dừng công tác một thời gian để động viên vợ thành khẩn khai báo và khắc phục hậu quả.

Không chỉ qua đường tình dục, bệnh sùi mào gà rất dễ lây

Không chỉ qua đường tình dục, bệnh sùi mào gà rất dễ lây

Không chỉ lây qua đường tình dục, bệnh sùi mào gà còn dễ dàng lây qua nhiều con đường khác nếu không được vệ sinh sạch sẽ.

Hàng chục trẻ mắc sùi mào gà: Phòng khám không phép

Hàng chục trẻ mắc sùi mào gà: Phòng khám không phép

Thanh tra Sở Y tế Hưng Yên đã kiểm tra và phát hiện phòng khám cắt bao quy đầu cho hàng loạt trẻ không có giấy phép hoạt động, không biển hiệu.

Hưng Yên: Cho con đi cắt bao quy đầu, mắc bệnh sùi mào gà

Hưng Yên: Cho con đi cắt bao quy đầu, mắc bệnh sùi mào gà

Nhiều người lo lắng một phòng khám tư nhân tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên đã cắt bao quy đầu dẫn đến hơn 80 cháu bị sùi mào gà.

Nhị Tiến