Bước vào thời kỳ trung niên (45-55 tuổi), cơ thể có nhiều thay đổi trong đó mất ngủ, rối loạn giấc ngủ là biểu hiện thường gặp. Theo các chuyên gia việc xác định và khắc phục các nguyên nhân gây mất ngủ sẽ giúp người bệnh ngon giấc.

Mất ngủ ở tuổi trung niên


Nguyên nhân gây mất ngủ ở tuổi trung niên có thể do:

- Sự sụt giảm nội tiết tố như estrogen ở nữ giới hay testosterone ở nam giới gây khó vào giấc.

- Các bệnh lý mãn tính: dạ dày, đau lưng, đau khớp,…sẽ làm giấc ngủ chập đờn, không sâu.

- Môi trường ngủ không yên tĩnh, không thoáng hoặc sinh hoạt không điều độ, lạm dụng các chất kích thích.

- Tác động về thể chất và tinh thần trong cuộc sống gia đình, công việc.

{keywords}

Mất ngủ có thể gây trầm cảm

Theo các chuyên gia y tế, rối loạn giấc ngủ gây đảo lộn cuộc sống, khiến người bệnh lo lắng, hay nghĩ về những vấn đề tiêu cực dẫn tới càng khó ngủ, lâu dần trở thành thói quen mất ngủ và rất dễ bị bệnh trầm cảm.

Cánh mày râu khi không có giấc ngủ ngon khiến cơ thể mệt mỏi và không còn sức lực cũng như khoái cảm khó đạt được như ý muốn, lâu ngày dễ gây xuất tinh sớm hay liệt dương.

Với phụ nữ ở tuổi trung niên mất ngủ gây lão hóa nhanh, ảnh hưởng đến nhan sắc dẫn đến sạm da, nốt đồi mồi, nhăn da và xấu đi rất nhanh. Không những vậy vấn đề sinh lí vợ chồng cũng bị ảnh hưởng rất lớn, dễ dẫn đến hiện tượng lãnh cảm.

Nguy hiểm hơn, mất ngủ ở tuổi trung niên nếu không chữa kịp thời, để mất ngủ dai dẳng dễ dẫn đến mất ngủ kinh niên khi về già, rất khó chữa.

Chữa mất ngủ an toàn

Khi bị mất ngủ người bệnh thường tìm tới các thuốc an thần, nhưng việc lạm dụng thuốc an thần có thể gây ra rối loạn chức năng của các cơ quan trong cơ thể. Có thể áp dụng một số biện pháp không dùng thuốc khi bị rối loạn giấc ngủ, mất ngủ như:

- Gãi chân tóc từ trán ra sau gáy trong 2-3 phút bằng 10 đầu ngón tay hoặc bằng lược.

- Gối đậu đen rang nóng (theo Nam dược thần hiệu của Thiền sư Tuệ Tĩnh): rang nóng đậu đen, rồi cho vào gối, gối suốt đêm.

- Hoa thiên lý xào với tim lợn hoặc nấu canh với thịt nạc, ăn hàng ngày.

- Tâm sen 2-4g/ngày, hãm với nước sôi, uống thay trà.

Theo các chuyên gia, ở độ tuổi này chúng ta cần xây dựng một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý và ưu tiên sử dụng các loại thảo dược. Nữ lang là loài thảo dược được tin dùng khá nhiều ở Châu Âu, theo nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra rằng người dùng rễ cây Nữ lang (Valerian) giúp: chống stress, kéo dài giấc ngủ, chất lượng giấc ngủ cải thiện đáng kể mà không có sự mệt mỏi vào buổi sáng.

Hiện trên thị trường có thực phẩm chức năng Goldream với các thành phần Cao Nữ lang, Bình vôi, Trinh nữ, Lá sen, 5- Tryptomin, Magie, VitaminB6... có thể hỗ trợ người trung niên tìm được giấc ngủ ngon.

Thực phẩm chức năng Goldream được kết hợp giữa: Cao Nữ lang, Bình vôi, Trinh nữ, Lá sen, 5- Tryptomin, Magie, VitaminB6 dùng cho người bị mất ngủ kinh niên, trầm cảm, stress, suy nhược thần kinh, người làm việc căng thẳng bị thiếu ngủ dẫn đến rối loạn giấc ngủ, sinh hoạt thiếu khoa học dẫn đến khó ngủ, ngủ không sâu giấc, mất ngủ ở người cao tuổi. Đặc biệt sản phẩm Goldream - giúp tìm lại giấc ngủ ngon khi mất ngủ ở tuổi trung niên cho cả nam và nữ giới. Sử dụng sản phẩm Goldream đem lại sự khác biệt so với các sản phẩm khác:

- Giúp giảm rõ rệt biểu hiện mệt mỏi, đau đầu vào buổi sáng khi ngủ dậy, cho một tinh thần sảng khoái sau khoảng 7-10 ngày sử dụng sản phẩm.

- Người bệnh có thể ngủ tăng thêm thời gian từ 2-4 tiếng so với thời gian ngủ hiện tại sau 3-6 tháng sử dụng theo đúng lộ trình. An toàn cho sức khỏe và không nhờn thuốc khi sử dụng lâu dài.

- Chất lượng giấc ngủ được cải thiện: Số lần thức giấc giảm, gia tăng thời gian ngủ dài hơn, giúp đem lại giấc ngủ tự nhiên.

Nên uống thực phẩm chức năng Goldream liên tục một đợt từ 3 - 6 tháng để đạt được kết quả tối ưu.


{keywords}

Tư vấn  sản phẩm và giải đáp thắc mắc bệnh mất ngủ, rối loạn giấc ngủ: 1800.1562 (miễn phí) /04.628.11.757.

Truy cập: www.chuamatngu.vn

Sản phẩm không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Tấn Tài