Đa số các bà mẹ đều chú trọng bổ sung vi chất giai đoạn trước và trong mang thai mà bỏ quên giai đoạn cho con bú, trong khi đó, đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến chứng trầm cảm sau sinh.

Trong những năm gần đây, trầm cảm sau sinh, ở các mức độ khác nhau, đang dần trở thành một căn bệnh phổ biến và gây ra những hậu quả đáng tiếc. Chứng trầm cảm sau sinh (Postpartum depression - PPD) là một hội chứng khá phổ biến với các bà mẹ trẻ, sinh con lần đầu và ngay cả những bà mẹ sinh con lần 2, 3 cũng có thể gặp phải.

Có nhiều nguyên nhân gây nên chứng trầm cảm sau sinh, trong đó nguyên nhân có biểu hiện rõ ràng nhất đó là thiếu vi chất dinh dưỡng (vitamin, khoáng chất, nguyên tố vi lượng) ở phụ nữ trong giai đoạn sau sinh và cho con bú.

Đã có nhiều nghiên cứu về chủ đề này, điển hình như báo cáo tổng hợp về sự liên quan giữa các yếu tố “Dinh dưỡng, trầm cảm và các chứng bệnh về tâm thần” của TS Sathyanarayana và cộng sự (2008) hay nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tâm thần học của Ấn Độ (Journal of Psychiatry) chỉ ra rằng thiếu vi chất là một trong những nguyên nhân dẫn đến chứng trầm cảm sau sinh.

{keywords}

Đa số các bà mẹ đều chú trọng bổ sung giai đoạn trước và trong mang thai mà bỏ quên giai đoạn cho con bú. Quá trình mang thai và sinh nở gây nhiều tổn hại đến cơ thể người mẹ, 6 tháng đầu đời của trẻ cũng là khoảng thời gian khó khăn đối với các bà mẹ khi vừa cần phục hồi cơ thể vừa phải chăm sóc con nhỏ.

Việc hấp thụ nhiều đồ ăn lợi sữa nhưng không đủ lượng cần thiết hoặc không có các loại vitamin, khoáng chất, nguyên tố vi lượng thiết yếu (vi chất dinh dưỡng) kèm với nội tiết tố thay đổi đột ngột (estrogen, progestrogen), suy giảm hoóc môn tuyến giáp dẫn đến tình trạng cơ thể thiếu các vi chất thiết yếu và trở nên suy nhược, mệt mỏi, từ đó gây ra tình trạng suy nhược thần kinh, khiến các bà mẹ luôn trong trạng kiệt sức và dẫn đến trầm cảm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và trẻ.

{keywords}
Chú thích ảnh

Do vậy, bên cạnh việc duy trì chế độ dinh dưỡng lành mạnh, giàu vitamin, khoáng chất và các nguyên tố vi lượng, mẹ có thể bổ sung bằng các chế phẩm sinh học do có một số các vi chất mà cơ thể người không thể tự sản xuất như selen,hay DHA,…

Đặc biệt trong nghiên cứu của Hibbeln JR đăng trên “Tạp chí y khoa về các hội chứng rối loạn tâm lý” (J Affect Disord, 2002) chỉ ra rằng việc bổ sung axit béo Omega-3 (đặc biệt là DHA) có thể giảm nguy cơ trầm cảm sau sinh. Đây chính là lý do vì sao bác sĩ sản khoa thường khuyến cáo các bà mẹ nên tích cực bổ sung vi chất dinh dưỡng ngay cả khi đã kết thúc thai kỳ.

Ngoài ra, các vi chất dinh dưỡng như Vitamin D, C, K, sắt, selen, Omega-3 (bao gồm cả DHA + EPA), Probiotic…bổ sung trong giai đoạn sau sinh và cho con bú không chỉ giúp cơ thể người mẹ phụ hồi nhanh hơn mà còn giúp tăng cường đề kháng cho trẻ thông qua sữa mẹ.

 {keywords}

Orthomol® Natal - bổ sung 25 loại vitamin, khoáng chất và nguyên tố vi lượng thiết yếu cho phụ nữ trước - trong - và sau mang thai được mẹ bầu tại Đức tin dùng.

Sản phẩm hiện đã có mặt tại nhà thuốc Bệnh Viện đa khoa QT Vinmec, BV Phụ sản Trung ương, BV đa khoa QT Việt Pháp, BV Bạch Mai và Showroom Sóc and Brother số 17 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Thông tin chi tiết sản phẩm vui lòng liên hệ:

Đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam: Công ty TNHH Hà Nội IEC.

Địa chỉ : Tầng 3 tòa nhà Shaphire, số 163 Bà Triệu, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Điện thoại: 043.623.1999

Hotline tư vấn: 01232.166.166 hoặc 01232.168.168

Facebook : Orthomol Natal - Mẹ bầu tại Đức tin dùng

Doãn Phong