Theo nghiên cứu của NASA, cây xanh thật sự có hiệu quả trong việc loại bỏ benzen, fomandehit, tricloetylen, xylen và ammoniac có trong không khí. Đó đều là những chất hóa học ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, có thể gây ra các triệu chứng như: đau đầu, chóng mặt, ngứa mắt…


Cây đỗ quyên: Bên cạnh những bông hoa rực rỡ siêu đẹp, đỗ quyên còn có tác dụng giúp không khí của bạn không bị ảnh hưởng bởi chất formaldehyde vốn tìm thấy ở ván ép, đồ nội thất và thảm. Tuy vậy loại cây này lại chứa andromedotoxin và arbutin glucoside. Người bị ngộ độc do loại cây này thường có triệu chứng buồn nôn, chảy nước dãi, ói mửa, uể oải, chóng mặt, khó thở, mất cân bằng.

Lan Ý: Lan Ý hay huệ hòa bình được biết đến với khả năng loại bỏ các chất độc hại như benzen, formaldehyde, xylen, toluen và trichloroethylene tuyệt vời từ không khí.

Cây lưỡi hổ: Cây lưỡi hổ dễ trồng, trong hoàn cảnh thiếu sáng hay thiếu nước, cây vẫn phát triển được. Cây có tác dụng tích cực trong việc loại bỏ formaldehyde, benzene, trichloroethylene ở nhà hay văn phòng. Vào ban đêm, cây cũng giúp hấp thụ carbon dioxide và "nhả" khí oxy

Cây trầu bà: Có khả năng hút các loại chất độc, khí độc thải ra như từ khói thuốc, xăng xe, bức xạ các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, các khí benzen… chính vì vậy mà cây được xếp vào loại vô địch trong khả năng hấp thụ các độc tố, là loại cây được lựa chọn nhiều. Lưu ý trong cây chứa độc tố nên cần trồng cách xa tầm với của trẻ em và động vật trong nhà.

Hồng môn: Theo thí nghiệm của Nasa, cây hồng môn giữa ẩm rất tốt trong không khí. Loại cây này cũng hấp thụ chất xylene và toluene và chuyển đổi chúng thành các chất vô hại.

Cây huyết dụ: Một trong những cách tốt nhất để hóa giải chất xylene, trichloroethylene và formaldehyde trong nhà của bạn là hãy trồng cây huyết dụ trong nhà. Cây phát triển khá chậm, đòi hỏi nhiều ánh sáng và mọc khá cao nên hãy chuẩn bị thật kĩ.

Cây vạn niên thanh: Cây vạn niên thanh leo là một trong những loại cây dễ trồng và có khả năng thanh lọc không khí cực tốt. Trên thực tế loại cây này có khả năng thanh lọc benzene và formaldehyde hiệu quả, ngoài ra cây cũng có thể sinh trưởng tốt trong bóng râm. 

Nhưng hãy nhớ đây là một trong những loại cây có độc, vì thế nên trồng cách xa tầm với của trẻ em cũng như thú nuôi trong nhà

Cây phú quý: Đây là loại cây được đề cập trong bảng báo cáo của NaSa về thực vật trồng trong nhà có tác dụng lọc sạch không khí, hấp thụ chất hữu cơ dễ bay hơi gây bệnh cho con người, giảm bớt khói bụi.

Ngũ gia bì: Ngũ gia bì được Nasa chứng minh là hiệu quả trong việc làm giảm formaldehyde, toluene và benzene từ không khí. Đặc biệt cây còn có tác dụng đuổi muỗi.

Cây thường xuân: Cây thường xuân có thể hấp thu benzen, carbon monoxide, formaldehyde và trichloroethylene. Nó cũng giúp loại bỏ một số chất gây dị ứng, ví dụ như nấm mốc. Một điểm cộng nữa của loại cây này là nó có thể sinh trưởng tốt trong điều kiện ánh sáng thấp.

Loại cây quen thuộc giúp ngừa ung thư, cai thuốc lá

Loại cây quen thuộc giúp ngừa ung thư, cai thuốc lá

Cây mã đề là một loại thảo mộc, ngoài phòng ngừa và điều trị viêm gan còn giúp ngăn ngừa ung thư, cai thuốc lá.

Bé gái mắc chứng cây mọc trên người

Bé gái mắc chứng cây mọc trên người

Sahana Khatun (10 tuổi tại Dhaka, Bangladesh) đang phải điều trị chứng bệnh hiếm gặp - hội chứng người cây.

Tìm ra cây thuốc giúp hạ mỡ máu, mỡ gan, huyết áp

Tìm ra cây thuốc giúp hạ mỡ máu, mỡ gan, huyết áp

Nần nghệ (Dioscorea collettii) - nguồn gen dược liệu cực hiếm giúp hạ mỡ trong máu, hạ mỡ trong gan, hạ và ổn định huyết áp bất ngờ được tìm thấy ở Sơn La, Việt Nam.

Hết đau trĩ giản đơn bằng cây mọc bờ bụi

Hết đau trĩ giản đơn bằng cây mọc bờ bụi

Trong dân gian, có nhiều cách điều trị bệnh trĩ bằng thảo dược dễ kiếm. Giản đơn nhất là rau diếp cá. 

Những cây thuốc trị bệnh tim mạch

Những cây thuốc trị bệnh tim mạch

Xin giới thiệu một số cây có tác dụng trong bệnh lý tim mạch thông qua một số hoạt chất có chứa trong dược liệu này.

Thái An – Clip Truyền hình VNN