- Ngày đầu đi làm sau kì nghỉ lễ dài ngày thường gây uể oải cho bạn. Dưới đây là những mẹo hay giúp bạn sớm thoát khỏi sự mệt mỏi sau kì nghỉ dài.

{keywords}
Tập thể dục là cách hữu hiệu để đánh thức cơ thể sau kì nghỉ lễ

1. Ngủ đúng giờ, đủ giấc

Việc đầu tiên được các chuyên gia khuyến khích là bạn hãy ngủ đúng giờ và đủ giấc để thức dậy trong trạng thái tốt nhất. Kì nghỉ kéo dài là dịp bạn cho phép mình sinh hoạt 'tự do', ngủ muộn, dậy muộn hoặc mải vui mà ngủ thiếu giờ.

Sau khi trở về từ kì nghỉ, hãy tranh thủ ngủ một giấc thật sâu để nạp lại năng lượng. Bạn nên ngủ 8-10 giờ/đêm trong 5 đêm liên tiếp để đảm bảo rằng nhịp sinh học của bạn sẽ trở lại đúng chu kỳ bình thường trước khi nghỉ lễ.

2. Tập thể dục

Đây là liệu pháp 'diệu kì' để đánh thức và đưa cơ thể ra khỏi những uể oải. Không gì tuyệt vời hơn việc chạy bộ, nghe nhạc hoặc những bài tập nhẹ nhàng để khởi động cho kì làm việc mới sau kì nghỉ.

Nếu khó thu xếp, hãy dành ra ít nhất 10 phút để làm việc này, đảm bảo bạn sẽ giải phóng được năng lượng và điều hòa hoạt động nội tiết.

3. Ăn uống

Sau kì nghỉ, bạn nên trở lại chế độ ăn uống lành mạnh: Rau xanh, protein nạc, ngũ cốc nguyên hạt thay thế cho đồ ngọt, thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ. Ngoài ra, bạn nên tăng dinh dưỡng bằng cách uống một cốc sinh tố rau xanh 2 lần mỗi ngày.

Điều đáng chú ý là trong suốt kì nghỉ, bạn hầu như rơi vào trạng thái thiếu nước vì hoạt động nhiều, ít chú ý đến các loại nước uống lành mạnh. Bạn cần bổ sung nước đầy đủ để cơ thể hoạt động tốt nhất.

4. Tránh stress

Kì nghỉ dài ngày đồng nghĩa với lượng công việc dồn ứ lại có thể sẽ không ít. Nếu bạn đã chuẩn bị tinh thần đầy đủ và khởi động đúng cách, bạn cần cố gắng điều tiết công việc để tránh stress với núi công việc đang chờ đón. Tránh 'buôn chuyện' nhiều trong ngày đầu đi làm, sẽ khiến công việc kém hiệu quả.

Mẹo nhỏ là hãy đọc email, tin tức vào buổi tối trước khi đi làm. Sáng sớm khi ngủ dậy, hãy dành thời gian tập luyện. Cần sắp xếp mọi thứ trước để tránh cập rập, tạo tâm thế không tốt.

5. Hãy luôn nở nụ cười

"Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ" - hãy khởi động mọi thứ theo cách hứng khởi nhất mà bạn có thể.

Hoài An (TH)