Lấy ráy tai là công việc vệ sinh thường xuyên ở mỗi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng ráy tai có chức năng bảo vệ và có thể cho thấy tình trạng sức khoẻ thông qua màu sắc của chúng.

Hãy dùng một chiếc tăm bông để vệ sinh tai và xem thử màu sắc của chúng như thế nào. Nếu có một trong những dấu hiệu dưới đây thì rất có thể tai bạn đang gặp vấn đề nào đó.

Màu xám

{keywords}

Nếu ráy tai của bạn có màu xám mà không có bất kỳ triệu chứng nào khác thì không cần gì phải lo lắng bở vì nó chỉ là bụi tích tụ trong tai mỗi ngày mà thôi. Trường hợp này thường xảy ra đối với những người sống tại các thành phố lớn bị ô nhiễm.

Màu đỏ, vết máu

{keywords}

Nếu bạn nhận thấy có dấu vết của máu ở ráy tai, nó có thể là một dấu hiệu của tổn thương màng nhĩ hoặc nhiễm trùng tai nặng. Điều này có thể dẫn đến viêm tai và giảm thính lực, bạn nên nhanh chóng đi gặp bác sĩ để kiểm tra tình trạng viêm tai.

Màu nâu

{keywords}

Nếu chúng có màu nâu đậm thì có thể là do rối loạn nội tiết gây ra bởi căng thẳng và lo lắng. Có thể là công việc quá căng thẳng, mọi thứ bị dồn nén và stress nặng. Đó là lý do tại sao bạn nên cố gắng dành thời gian mỗi ngày ở trong một môi trường yên tĩnh.

Màu đen

{keywords}

Nếu nó xảy ra chỉ một lần thì không có gì phải lo lắng. Tuy nhiên, nếu tai của bạn ngứa, và nó trở nên nặng hơn, thì bạn nên đến gặp bác sĩ vì màu đen của ráy tai là dấu hiệu nhiễm nấm.

Màu trắng

{keywords}

Ráy tai có màu trắng có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể thiếu vitamin và các chất vi lượng, đặc biệt là Sắt (Fe) và Đồng (Cu).

Vì vậy bạn nên bổ sung đậu và yến mạch vào chế độ ăn của mình.

Có mùi khó chịu

{keywords}

Nếu ráy tai của bạn có mùi khó chịu thì đây là dấu hiệu bạn bị viêm tai giữa. Ngoài ra nếu bạn cảm thấy tiếng ồn, tiếng nổ, hay những tiếng ù ù khó chịu thì lúc này nên đi gặp bác sĩ sớm.

Dạng dịch lỏng

{keywords}

Nếu ráy tai của bạn lỏng, màu vàng, đó có thể là dấu hiệu của của viêm nhiễm. Hãy đi khám để hiểu hơn về tình trạng này..

Dạng ướt hoặc khô

{keywords}

Ráy tai ướt hoặc khô còn cung cấp manh mối về nguồn gốc di truyền của bạn. Theo một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Di truyền học tự nhiên (Nature Genetics), đa số những người gốc châu Á có ráy tai khô, trong khi đó, những người gốc châu Phi hoặc châu Âu thì có ráy tai ướt để thích nghi với khí hậu

10 thứ bạn không nên nhét vào tai

10 thứ bạn không nên nhét vào tai

Dù vệ sinh tai thường xuyên là việc nên làm nhưng những vật dụng bình thường như bông gòn, kẹp tăm có thể gây những tác hại mà bạn không thể ngờ.

Không cần 'nạo vét', tai bé vẫn sạch

Không cần 'nạo vét', tai bé vẫn sạch

Cha mẹ thường lấy tăm bông ngoáy tai trẻ để giữ vệ sinh. Nhưng cách tốt nhất là … không làm gì cả! Thậm chí thiếu ráy tai, tai còn bị ngứa và khô!

Dễ điếc nếu ngoáy tai bằng tăm bông

Dễ điếc nếu ngoáy tai bằng tăm bông

Bạn có thể cảm thấy như đang thoát khỏi đám ráy tai khó chịu, khiến tai trở nên thông thoáng và dễ nghe hơn, nhưng thực tế, tình hình lại trở nên tồi tệ hơn.

Hi hữu nhân viên lấy ráy tai xong phải đưa khách đi nhập viện

Hi hữu nhân viên lấy ráy tai xong phải đưa khách đi nhập viện

Lấy ráy tai cho khách hàng xong, nhân viên tiệm hớt tóc phát hiện mất cây móc và sau đó tìm thấy cây móc trong tai khách hàng...

Trần Thường (Theo Brightside)