Những người chịu sự phơi nhiễm thủy ngân có cảm giác chóng mặt đã hoàn toàn giảm sau khi tiêu thụ 1 lượng lớn rau mùi trong thời gian dài.

Rau mùi (hay ngò rí) chứa những thành tố có thể loại bỏ độc tố kim loại khỏi các tế bào cơ thể. Kim loại nặng tích tụ dần trong cơ thể, gây ra những vấn đề sức khỏe có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi bộ phận trong con người.

Nghiên cứu chỉ ra rằng kim loại nặng trong cơ thể có thể là nhân tố gây nên bệnh Alzheimer, bệnh tim mạch, các vấn đề hành vi đến hoạt động khác thường của thận, mất cân bằng hóc-môn, chứng động kinh và thậm chí chứng liệt...

{keywords}

Rau mùi là thực phẩm giàu các dưỡng chất thực vật để chữa bệnh và chất chống oxy hóa. Chúng chứa chất giảm đau, chất khử trùng, diệt nấm và chất kích thích tiêu hóa tự nhiên. Và tất nhiên công dụng của chúng hiệu quả nhất khi bạn ăn sống hoặc uống nước ép.

Rau mùi được chứng minh thúc đẩy sản xuất insulin, giảm lượng đường trong máu, rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường. Chúng còn là nguồn chất xơ, vitamin A, C, E, K, canxi, sắt, kali, và ma-giê dồi dào, do đó sẽ giúp giảm sự nhiễm trùng và chứng sưng viêm nhanh chóng cũng như việc thanh lọc cơ thể.

Ngoài ra, rau mùi còn có những công dụng khác như ngăn ngừa và chữa bệnh đậu mùa, giảm lượng cholesterol xấu, chống lão hóa, rối loạn kinh nguyệt, trị tiêu chảy, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và tăng cường hệ miễn dịch.

Công thức nước ép rau mùi thanh lọc cơ thể (detox):

Nguyên liệu:
- 1 mớ rau mùi tươi
- 1 củ gừng
- 1 quả chanh vàng (chanh ta)
- 3 quả dưa chuột lớn

Cách làm:
- Cho rau mùi vào máy ép đầu tiên, ép thành nước
- Lần lượt cho gừng, vắt chanh (chanh ta) vào nước rau mùi
- Cho dưa chuột vào ép sau cùng.
Hãy uống 1 lượng nhỏ mỗi ngày và cảm nhận sự cải thiện trong cơ thể bạn. Hãy dự trữ nước ép hỗn hợp trong tủ lạnh và uống dần.

Công thức nước ép rau mùi trị chứng sưng - viêm:

Nguyên liệu:
- ½ mớ rau mùi cắt nhỏ
- ½ cốc nước táo
- ½ cốc nước
- 1 muỗng bột lúa mì (hoặc bột trà xanh)

Cách làm: Xay trong máy sinh tố cho đến khi hỗn hợp thật nhuyễn

Hương Thảo (Theo NaturalNews)