- Tay xách nách mang, màn trời, chiếu đất hay chen chúc, vạ vật chờ đợi ở nhiều bệnh viện là những hình ảnh vừa được trưng bày tại triển lãm 'Chợ sức khỏe' tại 45 Tràng Tiền (Hà Nội).-

Cổng triển lãm là lời dặn của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng và cố Bộ trưởng Bộ y tế Đỗ Nguyên Phương: “Các anh không được biến bệnh viện thành cái chợ, mà trong cái chợ ấy người thầy thuốc là những con buôn”.

Triển lãm tập hợp hơn 100 bức ảnh do các nhân viên, cộng tác viên của Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số thực hiện. Người xem được tận mắt chứng kiến những hình ảnh đa chiều về thực trạng ngành y tế Việt Nam, các khoảng trống trong cung cấp dịch vụ y tế, các áp lực, gánh nặng đối với cả người sử dụng lẫn người cung cấp dịch vụ.

Ban tổ chức cho biết, các hình ảnh đẹp và chưa đẹp tại đây không hẳn làm xấu đi bức tranh ngành y tế mà chỉ mong muốn giúp mọi người nhìn rõ những điều còn tồn tại để từ đó xây dựng những hình ảnh thân thiện, tích cực hơn nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh để phục vụ người dân.

Triển lãm được chia ra các chủ đề chính như: Chợ nơi phố thị, chợ quê, chợ cóc, chợ thuốc và thực phẩm chức năng, môi giới, người bán, người mua và chuyện riêng, chuyện chung.

Ngoài các bức ảnh tả cảnh chân thực tại bệnh viện, triển lãm còn trưng bày một số lời tâm sự của các bệnh nhân sau khi phải trải qua những rắc rối khi còn nằm viện chữa bệnh trong chủ đề “Chuyện riêng, chuyện chung”.

Triển lãm mở cửa từ 24 đến 28/1 tại 45 Tràng Tiền - Hà Nội


Cổng triển lãm ấn tượng với lời dặn của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng và cố Bộ trưởng Bộ Y tế Đỗ Nguyên Phương.


Chủ đề "Chợ nơi Phố Thị"


"Đồng cảnh ngộ"


"Giấc ngủ đoàn kết"


"Cho tôi một lối đi"

"Xếp hàng chờ khám như thời bao cấp"

"Hành trang vào viện"


"Đông nhưng không vui"




Các dịch vụ của các phòng khám tư nhân nở rộ.


"Nỗ lực chống "cò""


Tác phẩm "Lèo tèo" phản ánh thực trạng vắng bệnh nhân tại các Trung tâm y tế dự phòng cấp phường, xã.


"Nỗ lực của ngành y tế"

Góc triển lãm "Chuyện riêng, chuyện chung" trưng bày một số lời tâm sự của các bệnh nhân sau khi phải trải qua những rắc rối khi còn nằm viện chữa bệnh.


Nhiều người đến xem triển lãm và để lại những suy nghĩ

P.T (ảnh chụp lại trong triển lãm)