Một bản sao kiệt tác điêu khắc thời kỳ Phục hưng của Michelangelo, tượng khỏa thân David, đột nhiên được dựng lên vào mùa hè năm ngoái đã khiến các cư dân tại một thị trấn Nhật Bản khiếp sợ và yêu cầu mặc quần cho bức tượng này.

TIN BÀI KHÁC:



Một số người dân trong thị trấn Okuizumo yêu cầu phải che đi phần nhạy cảm của bức tượng khỏa thân David, được dựng lên trong công viên địa phương vào mùa hè năm ngoái. (Ảnh minh họa: Guardian)

Thị trấn Okuizumo nằm tại phía tây Shimane đã nhận được bản sao của bức tượng David và tượng thần Vệ Nữ thành Milo của Hy Lạp, như một món quà của các thương nhân trong khu vực.

Bức tượng đã được dựng lên ngay tại một công viên rộng lớn, bao gồm cả một đường chạy, sân bóng rổ, sân tennis và khu vui chơi cho trẻ em.

"Một số người nói với các nhà chức trách rằng những đứa trẻ rất sợ các bức tượng bởi nó quá to và xuất hiện một cách bất ngờ vào mùa hè," Yoji Morinaga , một viên chức thị trấn cho hay.

"Chúng là những bức tượng người không mặc quần áo, và những tác phẩm nghệ thuật như vậy rất hiếm tại khu vực chúng tôi. Một số người nói rằng, chúng không tốt cho trẻ nhỏ," ông nói.

Trong khi nhiều người dân địa phương chào đón những sự bổ sung văn hóa tới thị trấn miền núi với hơn 15.000 cư dân này, một số người lại yêu cầu phải mặc quần lót cho bức tượng David để che đi phần nhạy cảm, tờ Yomiuri Shimbun đưa tin.

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi có một thứ như vậy tại thị trấn. Có lẽ mọi người đều bối rối," Morinaga nói.

Thị trấn tin rằng một thời gian nữa những cư dân sẽ đánh giá đúng giá trị của tác phẩm điêu khắc, vốn có thể hữu ích trong các lớp học vẽ tại trường học và có lẽ một ngày nào đó sẽ trở thành một điểm tham quan hấp dẫn, ông cho hay.

Bản gốc bức tượng khỏa thân David được đặt tại Accademia di Belle Arti, Florence, Ý trong khi tượng thần Vệ Nữ thành Milo cụt tay được đặt tại bảo tàng Louvre, Paris, Pháp.

Sầm Hoa (Theo Telegraph)