Những bức ảnh lạ của nhà báo Mỹ Anthony Karen đã hé lộ các nghi lễ bí mật và cuộc sống gia đình trần tục của các thành viên hội kín Ku Klux Klan (3K) khét tiếng trong thế kỷ 21.


{keywords}

Charlie, thành viên KKK, đội voan cưới tự làm theo kiểu của hội kín trong khi vị hôn phu của cô đứng liếc nhìn. Tấm ảnh này cho thấy một phần nghi lễ và cuộc sống gia đình của nhóm cực hữu.

Ku Klux Klan là một trong ba tổ chức cực hữu khét tiếng ở Mỹ, ủng hộ thuyết người da trắng là ưu việt. Họ có bề ngoài dễ nhận biết với áo khoác trắng và mũ trùm đầu hình nón.

Để chụp được những tấm ảnh hiếm có này, Anthony phải lấy được lòng tin của các thành viên KKK và từ đó ghi lại những tình huống thực tế, không phòng thủ, giúp nhìn thấu bên trong vào thế giới của các thành viên KKK.

{keywords} 

Những nam nữ thành viên của KKK trong một buổi Klonkave (họp kín). KKK dễ nhận biết với mũ trùm đầu hình nón màu trắng.

Theo nhà báo Anthony, bất chấp đức tin kinh khủng của mình, các thành viên Ku Klux Klan vẫn giống như người bình thường trong đời sống thường nhật.

"Phần lớn những người mà tôi gặp không khác so với những người bình thường. Bạn chỉ có thể biết họ là thành viên của KKK nếu họ quyết định chia sẻ điều đó với bạn, hoặc nhìn thấy biểu tượng gắn trên áo họ hay các hình xăm với chủ đề chủng tộc. "Họ sống cuộc sống bình thường, có người giàu, có người nghèo, thông minh, không thông minh".

{keywords} 

Một nam thành viên KKK và vợ

Do nghi kị và tính bí mật của tổ chức, nhóm này rất ngại người ngoài, do vậy, dành được lòng tin của họ không phải dễ.

Karen, từng phục vụ trong lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ vào những năm 20 tuổi nói: "Bạn cần phải cho đi để nhận về một thứ gì đó. Tôi dành thời gian với họ, tôi lắng nghe những gì họ nói và tôi đối đãi với từng người như một cá thể. Tôi không tin vào những gì họ tin nhưng khi tôi ở trong không gian của một ai đó, tôi cảm thấy mình có nghĩa vụ phải tôn trọng chứ không phán xét".

{keywords} 

Trong số các bức ảnh, ngoài hình ảnh về trang phục và nghi lễ, Anthony còn chụp ảnh các thành viên KKK trong bếp của họ, nói đùa và cuộc sống gia đình thường nhật.

{keywords}

Nghi lễ kết nạp thành viên mới của KKK

Các thành viên của KKK - trước đây các cựu binh liên bang thành lập sau cuộc nội chiến Mỹ, đã tiến hành vô số vụ tấn công và giết người liên quan tới chủng tộc trong thế kỷ trước.

{keywords}

Một gia đình thành viên KKK

KKK ủng hộ sự chia tách chủng tộc. Vào những năm 1920, nhóm này đi tới đỉnh cao của quyền lực và có tới 6 triệu thành viên. Hiện nay, số thành viên của họ ước tính vào khoảng 5-8.000 người.

{keywords} 

Một trong những vụ phạm tội khét tiếng nhất của nhóm là vụ sát hại ba nhà hoạt động dân quyền James Earl Chaney, Andrew Goodman, và Michael Schwerner khi họ tìm cách đăng ký cho người Mỹ gốc Phi đi bỏ phiếu.

{keywords}

{keywords}

May áo có biểu tượng hội kín 

{keywords}

  • Hoài Linh (Theo Dailymail)