Theo những nhà chức trách ở hạt Suffolk, New York - Mỹ, một tù nhân bị kết án vì tội hiếp dâm đã sử dụng máy bay giấy để dàn xếp âm mưu sát hại nạn nhân, nhân chứng trong vụ hiếp dâm và gửi đầu nhân chứng tới gia đình.

{keywords}

Phạm nhân Patrick O'Sullivan

Patrick O'Sullivan, 21 tuổi, đã gửi “diều” - cách các phạm nhân gọi máy bay giấy, trong đó có ghi các nội dung trao đổi - để dàn xếp với bạn tù về âm mưu này. Luật sư quận thuộc hạt Suffolk là Thomas Spota cho biết tại cuộc họp thông báo án phạt mới đối với phạm nhân O'Sullivan.

O'Sullivan bị kết tội vào tháng 12 năm ngoái vì tội hiếp dâm một phụ nữ ở Suffolk và đang thi hành án tù tại nhà tù Riverhead Correctional ở thành phố Riverhead, Long Island.

Từ những lời khai của nạn nhân và nhân chứng trong vụ kiện, O'Sullivan bị kết án ngồi tù từ khoảng cuối tháng Sáu đến đầu tháng Chín vì tội hiếp dâm.

Người bạn tù của O'Sullivan còn cho luật sư Spota biết rằng, O'Sullivan thậm chí còn phác thảo bản đồ ngôi nhà của nạn nhân và nhân chứng cùng với kế hoạch hành động tỉ mỉ.

Theo đó, O'Sullivan nói với bạn tù hãy ném nạn nhân xuống nước vì như vậy sẽ không ai tìm thấy xác, nhưng lại yêu cầu chôn nhân chứng ở một nơi nào đó, để khi ra tù anh ta có thể đào cái xác lên và gửi đầu cho gia đình nhân chứng.

“Một khi anh làm việc này, coi như tôi chịu ơn anh cả đời” - O'Sullivan viết trong máy bay giấy.

Nhưng âm mưu của O'Sullivan bị bại lộ khi bạn tù của y khai với cảnh sát về âm mưu trên chiếc máy bay giấy, đổi lại sẽ là việc sớm được phóng thích và yêu cầu không tiết lộ danh tính.

Luật sư cho biết: cộng với tội trạng hiếp dâm, O'Sullivan đã bị buộc bốn tội trong khung án phạt: tấn công tình dục, hiếp dâm cấp độ một, có hành vi tội ác tình dục cấp độ một, hai tội danh hình sự sử dụng súng, trộm cắp cấp độ một và lạm dụng tình dục cấp độ một.

Phạm nhân sẽ bị ngồi tù từ ngày 1/12 thay cho 100.000 USD tiền bảo lãnh hoặc 1 triệu USD tiền cam kết.

“Với án mới, anh ta sẽ phải chịu án tù hàng chục năm" - luật sư Thomas Spota nói.

Trần Linh (Theo abcnews)