Những người theo đạo Hindu tại Ấn Độ tin rằng uống một cốc nước đái bò còn ấm trước lúc bình minh sẽ giúp họ khỏi mọi bệnh tật, kể cả ung thư.


Những người này cho rằng bò là một con vật linh thiêng và nước đái bò cái có thể chữa lành mọi bệnh tật.

{keywords} 

Jairam Singhal, 42 tuổi, đã uống nước đái bò hơn một thập niên và rất sẵn lòng chứng tỏ những lợi ích của nó với sức khỏe.

"Tôi bị bệnh tiểu đường nhưng kể từ khi tôi bắt đầu dùng nước đái bò, bệnh của tôi đã được kiểm soát. Một số người nói với tôi, uống nước đái bò rất tốt cho sức khỏe. Đã 12 năm liền, chúng tôi nuôi bò, vì thế, việc đầu tiên vào mỗi sáng của chúng tôi là lấy nước đái bò và uống", Jairam kể.

{keywords} 

Tại thành phố Agra, bắc Ấn Độ, hàng chục người tập trung trước lán nuôi bò của DD Singhal để uống nước đái bò tươi.

"Rất nhiều người tới đây. Sau đó, số người ngày càng tăng. Chúng tôi đều tập trung ở đây vào buổi sáng và uống nước đái tươi từ mẹ bò cho chúng tôi", Singhal kể. "Chỉ cách đây vài năm, ít có người muốn uống nước đái bò từ lán trại của chúng tôi, song hiện nay, có rất nhiều người. Đôi khi có cả những bệnh nhân ung thư, họ muốn được lợi từ nước đái bò".

{keywords} 

Nhiều người cho rằng sự gia tăng số lượng người uống nước đái bò trong thời gian gần đây có thể xuất phát từ một chiến dịch của các lãnh tụ tinh thần.

Những người sùng bái đạo Hindu cho rằng nước đái bò có thể chữa lành bệnh ung thư, tiểu đường, u, lao, các vấn đề về dạ dày và hơn thế nữa. Ngoài ra, nước đái bò còn được cho là giải pháp hữu hiệu để trị bệnh hói đầu.

"Trong vũ trụ này chỉ có hai thứ thuần khiết. Thứ nhất là nước từ sông Hằng và thứ hai là nước tiểu của mẹ bò thần thánh", Ramesh Gupta, một giáo sĩ Hindu nói. "Con bò cho nước tiểu phải là bò đồng trinh, chưa sinh bê. Ngoài ra, nước đái của nó phải được lấy trước khi mặt trời mọc thì mới có tác dụng tốt nhất".

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)