Cháy lớn tại trung tâm mua sắm gây chết người tại Nga, Thủ tướng Đức từ chối lời mời dự lễ kỷ niệm ngày Thế chiến II kết thúc của Nga...là các tin đáng chú ý 24h qua. 

Nổi bật

Một người chết và ít nhất 13 người bị thương trong một vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Kazan, Nga trưa ngày 11/3. Hai trăm người đã được sơ tán trong khi nguyên nhân vụ cháy đang được tìm hiểu.

{keywords}

Interfax cho biết, khoảng 4.000m vuông bị ảnh hưởng từ vụ hỏa hoạn. Ba trong số năm người được kéo khỏi đống đổ nát trong khi hai người còn lại chưa rõ số phận, truyền thông địa phương cho hay. Một nhân viên cứu hộ nằm trong nhóm bị kẹt dưới đống đổ nát mà trước đây là lối vào khu mua sắm.

Các nhà điều tra hiện đang kiểm tra một số khu vực nghi là nơi hỏa hoạn bắt đầu bùng phát: ở tầng một của căng tin, trên sàn giao dịch và gối bốc cháy. Một vụ rò rỉ khí đốt cũng được đề cập.

Trung tâm mua sắm Admiral về cơ bản là chợ quần áo. Cảnh sát chống bạo động đã được phái tới hiện trường khi các chủ cửa hàng liều mình xông vào tòa nhà đang cháy ngùn ngụt để cứu đồ, Bộ Nội vụ Nga cho hay.

Tin vắn

- Quân đội Iraq hôm 11/3 đã tiến vào một quận của Tikrit, đẩy mạnh cuộc tấn công được phát động 10 ngày trước nhằm giành lại thành phố phía bắc từ tay quân thánh chiến. Nhóm IS đã đáp trả bằng các vụ đánh bom.

- Ảnh chụp từ vệ tinh trong thời gian gần đây cho thấy, không có dấu hiệu nào về việc Triều Tiên đang chuẩn bị thử hạt nhân, bất chấp căng thẳng quân sự đang gia tăng trên bán đảo Triều Tiên, một tổ chức cố vấn của Mỹ cho biết hôm 11/3.

- Một số thi thể đã dạt vào bờ, gần một căn cứ quân sự ở Florida sau khi 7 lính thủy đánh bộ và 4 binh sĩ trên một chiếc trực thăng của quân đội gặp nạn tối qua khi đang huấn luyện, một phát ngôn viên của quân đội Mỹ cho biết hôm 11/3.

- Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên đe dọa trừng phạt không thương tiếc các nhà hoạt động Hàn Quốc, vì đã làm tổn hại phẩm giá của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong một cuộc mít-tinh quần chúng. .

- Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg hôm 11/3 cáo buộc Nga đang vũ trang và huấn luyện cho lực lượng nổi dậy tại đông Ukraina. Quan chức này kêu gọi các bên tham chiến giúp các giám sát viên nước ngoài củng cố ngừng bắn.

- Trong một cuộc tranh luận hiếm trước thềm cuộc bầu cử cạnh tranh quyết liệt sẽ diễn ra vào 17/3 tới, 8 lãnh đạo đảng đã có cuộc thảo luận ầm ĩ về chính sách của Israel.

- Ảrập Xê-út đã triệu hồi đại sứ từ Stockholm về nước, Bộ Ngoại giao Thụy Điển hôm 11/3 cho hay. Quyết định này làm trầm trọng thêm bất đồng ngoại giao giữa hai nước về vấn đề nhân quyền và dân chủ của Riyadh.

- Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ không dự buổi lễ đánh dấu 70 năm ngày Thế chiến II chấm dứt tại Moscow vào 9/5 do căng thẳng phát sinh từ khủng hoảng Ukraina, các quan chức Đức cho biết hôm 11/3.

- Nga có quyền triển khai vũ khí hạt nhân tại bán đảo Crưm mà nước này sáp nhập hồi năm ngoái, một quan chức ngoại giao Nga cho hay hôm 11/3. Ông này cũng nói thêm rằng, Nga hiện chưa có kế hoạch làm như vậy

Tin ảnh

{keywords}

Các cô bé Palestine chơi tại nhà, nơi bị đạn pháo Israel phá hủy trong suốt cuộc chiến kéo dài 50 ngày hồi mùa hè năm ngoái, ở Khan Younis tại Dải Gaza. 

Phát ngôn

"Tôi dùng tài khoản thư điện tử cá nhân cho tiện lợi, vì tôi nghĩ rằng việc cầm một thiết bị, mà có thể xử lý các thư điện tử công lẫn tư sẽ dễ dàng hơn cầm hai thiết bị cùng lúc", cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton biện minh về việc dùng tài khoản thư cá nhân thay vì tài khoản thư của Bộ Ngoại giao cho việc trao đổi các thư từ liên quan tới công việc.

Sự kiện

Ngày 12/3/1993: Ít nhất 200 người thiệt mạng khi một loạt quả bom phát nổ tại Mumbai, thủ phủ tài chính của Ấn Độ.

Hoài Linh