Các nhà chức trách Pakistan vừa mở cuộc điều tra nhằm vào các cáo buộc cho rằng, một nhóm đàn ông đã lạm dụng tình dục hơn 200 trẻ và bán phim về các vụ việc này.

Tờ New York Times sáng nay (10/8) đưa tin, những cáo buộc trên đang làm chấn động khắp đất nước Pakistan, thu hút sự chú ý của các nhà hoạt động nhân quyền cũng như các chính khách tại quốc gia này.

{keywords}
Ảnh chỉ có tính chất minh họa. (Nguồn: Secureteen.com)

Thông tin cho biết, ít nhất 280 trẻ dưới 14 tuổi thuộc 3 ngôi làng ở tỉnh Punjap phía đông Pakistan nói đã từng bị lạm dụng tình dục bởi một băng nhóm gồm 15 người đàn ông. Những kẻ này còn làm phim để tống tiền lũ trẻ và cha mẹ chúng. Cảnh sát địa phương hôm 9/8 cho biết đã bắt giữ 7 trong số 15 kẻ thuộc băng nhóm trên.

Những lời cáo buộc về vụ lạm dụng tình dục khủng khiếp trên bắt đầu xuất hiện từ tháng trước, sau khi các nạn nhân trình báo vụ việc với cảnh sát. Hôm 4/8, hàng trăm người dân đã xuống đường biểu tình, cáo buộc cảnh sát và các chính trị gia địa phương bảo vệ cho băng nhóm trên và phớt lờ những lời cáo buộc của dân chúng.

Người biểu tình còn xô xát với cảnh sát, khiến hàng chục người bị thương, trong đó có một vài nhân viên cảnh sát.

Hôm 8/8, chi tiết về vụ lạm dụng tình dục đã được đăng tải trên báo The Nation, một tờ báo tiếng Anh có trụ sở tại Lahore. Bài viết trên tờ The Nation cho biết, các thành viên của băng nhóm trên đã đánh thuốc mê khiến các nạn nhân mê man, sau đó quay phim cảnh lạm dụng tình dục. Một số nạn nhân của chúng chỉ mới 6 tuổi.

Một số em nhỏ đã lấy trộm trang sức và tiền bạc của bố mẹ để trả cho băng nhóm, để chúng không rao bán các đoạn phim cho người khác. Tuy nhiên, theo tờ báo trên, nhiều đoạn phim quay cảnh băng nhóm trên lạm dụng tình dục lũ trẻ đã bị bán cho người mua hoặc cho những trang web phim ảnh khiêu dâm ở nước ngoài.

Thanh Vân