Để cứu sống và nuôi hàng trăm chú chó khỏi bị giết thịt, một triệu phú Trung Quốc đã chấp nhận lâm vào cảnh túng quẫn, nợ nần.

TIN BÀI KHÁC

Vương Nham, 29 tuổi vốn là một trong những người giàu có, thành đạt nức tiếng ở thị trấn Gelong, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Anh từng sở hữu nhiều triệu Nhân dân tệ.

Tuy nhiên, Vương đã đánh đổi cuộc sống giàu sang của mình để cứu hàng trăm chú chó từ các lò mổ. Anh cũng thành lập một trung tâm cứu hộ, mang lại mái nhà cho các chú chó hoang, không ai chăm sóc.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Cuộc sống của anh bắt đầu thay đổi vào năm 2012, sau khi chú cún cưng của anh đột ngột mất tích.

Anh bồi hồi nhớ lại: “Tôi đã tìm kiếm khắp nơi, nhưng tất cả đều vô ích. Cuối cùng, tôi thử vào trong một lò mổ”.

Sina News cho biết, Vương đã lang thang khắp các lò mổ trong suốt 1 tuần, nhưng không thể tìm thấy thú cưng của mình. Thay vào đó, anh chứng kiến hàng loạt những cảnh giết mổ dã man không thể nào quên nổi.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Sau lần đó, Vương quyết định dùng tài sản của mình để mua đứt một lò mổ và xây dựng khu trại cho những chú chó tại một nhà máy thép bỏ hoang. Càng ngày anh càng tiếp nhận thêm nhiều chú chó vô chủ.

“Hiện giờ tôi có khoảng 215 chú chó. Lần nhiều nhất chúng tôi có khoảng 1.000 chú, phần lớn trong số chúng được nhận nuôi”, anh nói.

Vương đã rơi vào cảnh nợ nần do phải trang trải những chi phí cho khu trại động vật. Anh cho biết cảm thấy lo lắng khi mùa đông sắp tới, khi không đủ điều kiện vật chất để giữ ấm cho trại.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Mặc dù khó khăn, nhưng anh cho biết: “Tôi không nhận những khoản tiền mặt tài trợ. Tôi mong những người nhân hậu sẽ quyên góp nguồn tiếp tế để giúp xây nhà cho 200 chú cún này”.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Những chú chó đi lạc thường là một vấn đề lớn ở các thành phố nhỏ của Trung Quốc.

Lan Phương - Ảnh: Shanghaiist