Trong số 14 nạn nhân của vụ thảm sát ở thành phố San Bernadio thuộc bang California, Mỹ, ngày 2/12 có một phụ nữ Việt Nam.

Thông tin trên được RFA đăng tải, dẫn một nguồn tin cậy. Hãng tin này cho biết, nạn nhân này là Nguyễn Thị Thanh Tín, làm việc cho cơ quan kiểm soát an toàn thực phẩm San Bernadio.

{keywords}
Gia đình của Thanh Tín đau đớn sau tin dữ. (Ảnh: Desert Sun)

Thanh Tín năm nay 31 tuổi, chuẩn bị lập gia đình. Mới tuần trước, cô gái này cùng hôn phu đi thử váy cưới. 

Nạn nhân này nằm trong 14 người tử vong trong vụ xả súng tại Trung tâm các dịch vụ xã hội Inland Regional, cách khu Little Saigon của người Việt Nam khoảng 65 km.

Cảnh sát cho biết, nhóm hung thủ gồm 3 người, mặc quần áo đen, đeo mặt nạ, bất ngờ bước vào xả đạn vào những người đang có mặt tại trung tâm. Sau đó, chúng bỏ trốn trên một chiếc SUV màu đậm. Hai đối tượng, Syed Rizwan Farook, 28 tuổi, và Tashfeen Malik, 27 tuổi, là vợ chồng và đã bị cảnh sát bắn chết trên xe.

Tin cho biết, khi còn sống, Thanh Tín là đồng nghiệp của Farook. Theo một người họ hàng tên là Calvin Nguyễn, mọi người trong gia đình không hay biết về tin tức của cô cho tới buổi tối ngày xảy ra thảm sát, sau khi xem thời sự. Mẹ của Thanh Tín đã cố gắng gọi điện nhưng không thấy con gái trả lời.

Đến giờ các nhà chức trách chưa xác định được động cơ vụ tấn công song FBI không loại trừ đây là một vụ khủng bố.

Theo BBC, rất nhiều bom, vũ khí và hàng nghìn viên đạn được tìm thấy tại nhà của cặp đôi này sau đó.

Đây là vụ xả súng đẫm máu nhất ở Mỹ kể từ sau khi 26 người bị giết tại một trường học ở Newtown, bang Connecticut năm 2012.

Thanh Hảo