Hillary Clinton đã dùng từ "lố bịch" để mô tả cáo buộc của ứng viên đối thủ Bernie Sanders rằng bà "không đủ năng lực" để trở thành Tổng thống Mỹ.


Thượng nghị sĩ bang Vermont biện hộ cho những lời nhận xét của ông bằng cách chỉ ra các mối liên hệ của vị cựu Ngoại trưởng với Phố Wall và việc bà ủng hộ cuộc chiến Iraq. Sanders cũng cho rằng, nữ ứng viên Tổng thống đã khơi mào cuộc khẩu chiến mới nhất bằng cách công kích ông trước.

{keywords}
Cuộc khẩu chiến giữa hai ứng viên Dân chủ đang làm nóng cuộc chạy đua trong đảng giữa họ. (Ảnh: AP)

Hai ứng viên Dân chủ này sẽ cạnh tranh nhau ở New York trong 2 tuần nữa, bang mà cả hai đều có các mối liên hệ chặt chẽ.

Thứ Ba vừa qua (5/4), ông Sanders đã giành chiến thắng ở Wisconsin và có thể sẽ giành thêm đại biểu ở Wyoming ngày 9/4 trước khi bước vào cuộc đấu ở New York.

Theo BBC, những lời châm chọc mà Bernie Sanders mới đưa ra nhằm vào Hillary Clinton rằng bà "không đủ năng lực" làm Tổng thống cho thấy cuộc chiến ngôn từ đang làm leo thang căng thẳng giữa hai ứng viên Dân chủ này.

Những người ủng hộ bà Clinton tỏ ra rất tức giận với Sanders, coi lời bình luận của ông là sai sự thật và mang tính phân biệt giới tính. Họ viện dẫn bà có một lý lịch chính trị rất dày.

Lần cãi vã mới nhất giữa hai người xảy ra hôm 6/4. Bà Clinton được hỏi liệu Bernie Sanders có đủ năng lực để làm Tổng thống hay không, sau khi nam chính trị gia này có một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí mà ông tỏ ra khá chật vật trả lời một số câu hỏi.

"Tôi nghĩ ông ấy chưa làm xong bài tập về nhà, và ông ấy đã nói suốt hơn một năm qua về việc làm những điều mà ông ấy rõ ràng chưa thực sự tìm hiểu hoặc hiểu rõ, và điều đó làm dấy lên rất nhiều nghi vấn", nữ ứng viên bình luận trên chương trình Morning Joe của MSNBC.

Tối cùng ngày, Bernie Sanders phát biểu trước những người ủng hộ tại Đại học Temple rằng bà Clinton đã công kích ông không đủ năng lực.

"Hãy để tôi nói thế này để trả lời Ngoại trưởng Clinton, tôi không tin bà ấy đủ năng lực nếu bà ấy, thông qua siêu PAC (Ủy ban Gây quỹ), nhận hàng chục triệu đôla trong các quỹ lợi ích đặc biệt. Tôi không nghĩ bà đủ năng lực nếu bà nhận 15 triệu USD từ Phố Wall thônq qua siêu PAC của mình".

Và Bernie Sanders nêu thêm bằng chứng để chứng minh, rằng Hillary đã tán thành cuộc chiến Iraq và ủng hộ các thỏa thuận thương mại .

Hôm sau, 7/4, Sanders tiếp tục chĩa mũi dùi về phía đối thủ.

Chiến dịch của bà Clinton lập tức đáp trả. Phát ngôn viên Brian Fallon viết trên Twitter: "Hillary Clinton không nói Bernie Sanders "không đủ năng lực". Nhưng giờ ông ấy, một cách ngớ ngẩn, lại nói điều đó về bà. Đây là một điều tầm thường nữa".

Trong khi đó, cuộc cạnh tranh giữa hai ứng viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa cũng nóng bỏng không kém. Ted Cruz và Donald Trump liên tục dành cho nhau những lời công kích khi vận động ở New York.

Tỷ phú Trump, một doanh nhân chưa từng tham gia tranh cử trước kia, cáo buộc thượng nghị sĩ Texas "ghét bỏ" thành phố này bởi thái độ và nét mặt khi nhắc đến "những giá trị của New York".

Thanh Hảo

Hillary Clinton sẽ đắc cử Tổng thống?

Nếu Hillary Clinton và Donald Trump trở thành hai ứng viên đại diện cho hai đảng Dân chủ và Cộng hòa đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới, thì cử tri Mỹ nghĩ cựu Ngoại trưởng sẽ giành chiến thắng.

Hillary Clinton kịch liệt đả kích Donald Trump

Hillary Clinton và đối thủ cùng đảng Bernie Sanders vừa đưa ra những lời lẽ vô cùng gay gắt nhằm vào ứng viên Cộng hòa Donald Trump.

Nếu Hillary Clinton thắng, ai làm Phó Tổng thống Mỹ?

Sau thắng lợi ngày bỏ phiếu Siêu thứ Ba, Hillary Clinton cùng các trợ tá bắt đầu tập trung vạch ra chiến lược hạ gục ứng viên đối thủ của phe Cộng hòa và tìm kiếm gương mặt ứng viên Phó Tổng thống cùng ra tranh cử.