Lực lượng nổi dậy ở Syria đã giành lại một thành trì của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS). Động thái mới này được coi là "bước khởi đầu cho sự chấm dứt" của IS.

Theo Express, các chiến binh thuộc Quân đội giải phóng Syria (FSA) đã chiếm lại thành phố al-Rai sau các trận chiến đẫm máu với các thành viên IS.

Thành phố al-Rai được cho là giữ một vị trí cực kỳ quan trọng đối với IS, nó còn được biết tới như sân sau quan trọng, sát với biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, ở phía bắc Aleppo.

{keywords}
Ảnh Express

Abu Abdullah, thuộc lữ đoàn Nour al Din al Zinki có tham gia vào cuộc tấn công thành phố biên giới này cho hay, việc vây hãm thành phố trên là một bước ngoặt quan trọng. "Đây là bước khởi đầu cho sự chấm dứt của IS, và những kẻ đặt cược rằng FSA đã bị suy yếu đã được chứng minh là sai. Đó là chiến thắng của FSA. Chúng tôi sẽ tiếp tục con đường của mình tới al-Raqqa và tất cả những nơi bị IS chiếm đóng".

Quân đội giải phóng Syria dự định tấn công thành phố al Bab, nơi IS đang kiểm soát, khi tiếp tục cuộc chinh chiến quét sạch IS.

Al-Rai đánh dấu lần lui quân đầu tiên của IS kể từ khi nhóm này liên tục giành thắng lợi trước FSA từ tháng 5 năm ngoái.

Hãng tin Amaq có liên quan tới IS đã xác nhận tin nhóm Hồi giáo này để mất al-Rai cho Mỹ và các lữ đoàn đối lập được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn sau nhiều ngày chịu oanh tạc của Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ.

Tháng trước, IS cũng phải rút chạy khỏi thành phố Palmyra.

  • Hoài Linh

Tiết lộ ngoài sức tưởng tượng của vợ cũ thủ lĩnh IS

Vợ cũ của thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) nói rằng, cô rất "sốc" khi phát hiện chồng cũ của mình là "người đàn ông nguy hiểm nhất trên thế giới".

Al-Qeada trở lại, nguy hại hơn IS gấp bội phần

Al-Qaeda không còn nằm trong tầm chú ý của truyền thông sau khi Osama bin Laden bị đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt vào 2/5/2011, song hiện mạng lưới này đang trở lại và lớn mạnh hơn.