Tổng thống Nga Putin vừa khiến các cử tọa tại một diễn đàn ở St.Petersburg ngỡ ngàng khi trổ tài tiếng Đức. Ông bất ngờ đứng ra phiên dịch cho cựu nghị sĩ Đức Willy Wimmer.

Trong màn hỏi đáp tại một diễn đàn báo chí, cựu phụ trách quốc phòng khu vực tây Đức nhận được một câu hỏi về các giá trị quốc gia Nga. Khi người phiên dịch chuẩn bị cất tiếng, Tổng thống Putin đã lên tiếng trước.

"Vị khách của chúng ta nói: Tôi đã bị hiểu nhầm. Xin mời tiếp tục", Putin phiên dịch, thể hiện khả năng tuyệt vời của mình về tiếng Đức.

Nói chuyện với đài RT sau đó, ông Wimmer cho biết, vô cùng ngạc nhiên với khả năng ngoại ngữ của Tổng thống Nga. "Người phiên dịch của tôi và tôi cảm thấy rất bất ngờ và tôi cho rằng toàn bộ cử tọa cũng vậy. Chúng tôi đều bất ngờ với việc Tổng thống cho chúng tôi thấy những hiểu biết tuyệt vời của ông về tiếng Đức".

Vị khách Đức này sau đó nói, liệu chuyện vừa xảy ra có được đưa vào sách kỷ lục thế giới Guinness không vì rất hiếm khi một Tổng thống lại giữ vai trò phiên dịch tại một sự kiện công khai.

Ông Wimmer bác bỏ thông tin trên, sự kiện trên không phải là một kiểu quảng cáo có dàn xếp.

  • Hoài Linh