Cảnh sát Campuchia, sáng nay (11/4), bắt giữ nhà lập pháp Um Sam An ở tỉnh Siem Riep vì các cáo buộc dùng bản đồ giả đường biên giới chung với Việt Nam.


Fresh News dẫn lời một quan chức cấp cao trong chính phủ ở Phnom Penh cho biết, Um Sam An - một thành viên của Đảng Cứu quốc Dân tộc Campuchia - bị bắt chưa đầy 24 giờ sau khi trở về từ Mỹ, nơi ông đã sống lưu vong từ tháng 7 năm ngoái.

{keywords}
Ông Um Sam An bị bắt sáng nay. (Ảnh: Fresh News)

Sam An đã bị đưa tới Phòng Chống Khủng bố và Tội phạm Xuyên quốc gia thuộc Bộ Nội vụ tại Phnom Penh ngay sáng cùng ngày để thẩm vấn.

Phát ngôn viên Ou Chanrith của CNRP đã xác nhận vụ bắt giữ. "Trợ lý của tôi đã thông báo với tôi rằng ông ấy (Um Sam An) đã bị bắt lúc khoảng 1h sáng ở Siem Riep", ông này nói với hãng tin Trung Quốc Tân Hoa.

Tháng 8 năm ngoái, thượng nghị sĩ phe đối lập Hong Sok Hour bị bắt vì đăng một phiên bản giả của Hiệp ước Biên giới Việt Nam - Cam Puchia lên facebook. Ôing này bị cáo buộc làm giả tài liệu công, sử dụng tài liệu giả và kích động bất ổn về an ninh xã hội. Nếu bị kết tội, ông này đối mặt với mức án 17 năm tù.

Thanh Hảo

Bùng phát nạn cho thuê trẻ em đứng đường, ăn xin

Để lách luật đi chung xe tại Indonesia, nhiều người đã thuê trẻ em với giá rẻ, và đánh thuốc mê, nhằm trục lợi.

Obama thú nhận 'sai lầm tồi tệ nhất' khi làm tổng thống

Tổng thống Mỹ Barack Obama thú nhận, thiếu một kế hoạch cho Libya sau khi lãnh đạo nước này bị lật đổ là “sai lầm tồi tệ nhất” của ông trong suốt 8 năm ở Nhà Trắng.

Trung Quốc không nương tay với Triều Tiên

Sau khi Triều Tiên liên tiếp thử hạt nhân và tên lửa, Trung Quốc đã nhất trí ký vào nghị quyết trừng phạt của Liên Hợp Quốc nhằm vào Triều Tiên