Mỹ và đồng minh đang sử dụng các cuộc tấn công mạng để đánh bại IS.


Hãng tin Reuters dẫn lời Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Work hôm 12/4 cho biết, quân đội nước này đã lần đầu tiên thả "những quả bom mạng" vào Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, như một phần của nỗ lực gia tăng sức ép lên nhóm khủng bố này.

{keywords}
Mỹ đang thả "những quả bom mạng" vào IS. (Ảnh minh họa: BI)

"Phiến quân IS đang chịu áp lực rất lớn. Trong 6 tháng qua, mỗi khi chúng tôi tìm ra một cứ điểm của IS, chúng tôi đều đánh bại chúng. Chúng phải rời đi và rút lui", ông Work nói với các phóng viên trên đường tới một căn cứ không quân Colorado.

Ông cho biết, Mỹ và các lực lượng đồng minh đang dồn áp lực lên IS từ mọi hướng bằng cách sử dụng tất cả những tiềm lực quân sự có thể, bao gồm cả các cuộc tấn công mạng, để đánh bại tổ chức này.

Sầm Hoa

Sự thật về chó chiến binh 'huyền thoại' của Mỹ

Chó là con vật chiến đấu bên cạnh con người trong rất nhiều cuộc xung đột. Mỹ hiện là một trong những nước có lực lượng chó nghiệp vụ mạnh nhất thế giới.

Dân Cuba đổ xô đi học tiếng Anh

Tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ phổ biến thứ hai trong nhiều năm qua tại Cuba, quốc gia chỉ cách bờ biển Floria của Mỹ khoảng 150km.

Triều Tiên viết thư ngỏ gửi Obama

Bộ máy truyền thông của Triều Tiên vừa có một hành động lạ thường: viết thư ngỏ gửi tới Tổng thống Mỹ Barack Obama, giả giọng Abraham Lincoln.