Theo truyền thông Hàn Quốc, Triều Tiên đã triển khai một hoặc hai tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan ở bờ biển phía đông.

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) cho rằng có thể Bình Nhưỡng đang chuẩn bị phóng tên lửa vào khoảng ngày 15/4, nhân dịp sinh nhật người sáng lập đất nước là lãnh tụ Kim Nhật Thành.

{keywords}
So sánh tầm bắn của tên lửa Nodong-1 và tên lửa Musudan. Hình: Korea Heral

Yonhap dẫn nguồn tin Chính phủ Hàn Quốc cho hay, hình ảnh do thám phát hiện một bệ phóng mang theo hai tên lửa Musudan.

Theo các chuyên gia và Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, tên lửa Musudan có tầm bắn thiết kế hơn 3.000km.

Hiện nay, các nhà quan sát nước ngoài chưa nắm được bất kỳ thông tin nào liên quan tới các vụ thử nghiệm tên lửa Musudan.

Mới đây, CNN dẫn lời chuyên gia Mỹ phân tích hình ảnh vệ tinh cho thấy nhiều khả năng Triều Tiên sẽ thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm xa.

Trong lần thử tới đây, Triều Tiên có thể sẽ cho phóng thử các loại tên lửa mới, một trong ba loại Musudan, Kn-08 hoặc Kn-14.

Trong một động thái bất thường, chưa từng có, Triều Tiên đã cho công bố chi tiết chương trình tên lửa, ngay trước thềm Đại hội Đảng Lao Động.

Lê Thu

Vì sao Triều Tiên bỗng dưng công bố tên lửa đạn đạo?

Ngay trước đại hội Đảng Lao động vào tháng tới, Triều Tiên lần đầu công bố chi tiết chương trình phát triển vũ khí. Giới phân tích nhận định đây là điều bất thường.

Triều Tiên viết thư ngỏ gửi Obama

Bộ máy truyền thông của Triều Tiên vừa có một hành động lạ thường: viết thư ngỏ gửi tới Tổng thống Mỹ Barack Obama, giả giọng Abraham Lincoln.

Trung Quốc không nương tay với Triều Tiên

Sau khi Triều Tiên liên tiếp thử hạt nhân và tên lửa, Trung Quốc đã nhất trí ký vào nghị quyết trừng phạt của Liên Hợp Quốc nhằm vào Triều Tiên