Nga củng cố lực lượng Hải quân theo cách ‘chưa từng có’, khi gia tăng số lượng tàu chiến trên các đại dương vượt quá con số 100.

Hãng thông tấn Nga Sputnik dẫn lời Đô đốc Vladimir Korolev cho biết, Hải quân Nga đã tăng số tàu chiến và tàu trên biển ở Bắc Cực và các đại dương khác lên hơn 100 tàu.

{keywords}

“Việc tăng các tổ đội tàu chưa từng có tại Bắc Cực và các đại dương khác trên thế giới là kết quả của công việc nhọc nhằn trong lịch sử [Nga] hiện đại. Hiện nay, [Nga] có ít nhất 100 tàu chiến và các tàu khác” – ông Korolev nói.

Ngày 18/4, ông Korrolev nói, Hải quân Nga có thể được củng cố thêm với hơn 50 tàu chiến trong giai đoạn từ 2016-2018.

“Thế giới đang chứng kiến sức mạnh của lực lượng Không gian của chúng tôi, Hạm đội biển Đen, Đội tàu Caspian giáng đòn khiến cho phiến quân IS và các nhóm khủng bố khác liểng xiểng. Điều này có được là nhờ việc huấn luyện quân sự tập trung, nâng cấp chất lượng và hiện đại hóa kỹ thuật Hải quân và Quân đội Nga” – ông Korolev nhấn mạnh.

Đô đốc Vladimir Korolev nói thêm, trong những năm gần đây, Nga đã đưa vào biên chế các tàu ngầm mang theo tên lửa đạn đạo Vladimir Monomakh và Alexander Nevsky, Varshavyanka Novorossiysk, Rostov-on-Don và Stary Oskol cùng với các tàu trang bị tên lửa cỡ nhỏ hơn.

Lê Thu

Bên trong căn cứ quân sự khổng lồ của Nga ở Bắc cực

Căn cứ quân sự khổng lồ ở vùng Bắc Cực của Nga có thể đảm bảo cuộc sống độc lập và tiện nghi cho 150 binh sĩ đồn trú trong vòng 18 tháng.

Xem tên lửa Nga diệt mục tiêu cách 200km

Bộ Quốc phòng Nga vừa tiết lộ một đoạn video về máy phóng tên lửa chiến lược Iskander-M phóng thử một tên lửa hành trình.

Vì sao Mỹ không bắn máy bay Nga lượn sát tàu chiến?

Hai chiến đấu cơ Nga, ngày 12/4, đã bay sát tàu khu trục Mỹ USS Donald Cook ở Biển Baltic. Hành động này được mô tả là "hung hăng" nhưng Hải quân Mỹ không đáp trả bằng vũ lực.