Tổng thống Mỹ Barack Obama tối 25/4 chỉ trích người đồng cấp Nga Vladimir Putin "lợi dụng" cuộc khủng hoảng di cư tồi tệ nhất trên thế giới kể từ Thế chiến II.

Phát biểu trong chuyến thăm Đức, Tổng thống Mỹ khẳng định, cuộc khủng hoảng "không chỉ là vấn đề của châu Âu" mà còn là vấn đề của chính nước Mỹ.

{keywords}
Ảnh: Express

"Tuy nhiên, quan trọng hơn là căng thẳng nó tạo ra đối với chính trị châu Âu, khiến chủ nghĩa dân tộc tăng tới mức gây ra sự tan rã trong châu Âu thống nhất, trong một số trường hợp, đang bị những người như ông Putin lợi dụng", Obama nói thêm.

Tổng thống Obama còn nói người đứng đầu Kremlin Putin "không hoàn toàn bị thuyết phục" bởi ý tưởng châu Âu thống nhất.

Ông chủ Nhà Trắng nói trên CBS: "Tổng thống Nga coi khối quân sự NATO, Liên minh châu Âu (EU) và sự thống nhất xuyên Đại Tây Dương là mối đe dọa đối với sức mạnh của Nga. Tôi cho rằng, ông Putin đã sai lầm về điều đó".

"Trên thực tế, tôi từng chỉ cho ông Putin thấy rằng, một châu Âu đoàn kết hợp tác với một nước Nga mạnh, hướng ngoại, mới là công thức chuẩn".

  • Hoài Linh

Chuyện ngược đời: Ôtô lái người

Trong tình huống dưới đây, chủ chiếc ôtô bị mất kiểm soát theo một cách hài hước và khác thường song may mắn không làm ai bị thương nặng.

Cuộc sống xa hoa của con nhà giàu TQ ở nước ngoài

Ở Vancouver, có rất nhiều con cái nhà giàu Trung Quốc sinh sống và mang tiền của bố mẹ ra khoe.

Chuyện những phụ nữ gùi hàng giữa "lưng trời"

Xỏ chân vào những đôi giày đinh, những phụ nữ trong bộ váy truyền thống rộng thùng thình bắt đầu hành trình leo núi của riêng mình.