Một tàu ngầm hạt nhân của Nga đã bốc cháy tại một bến tàu ở vùng Viễn Đông.


Những hình ảnh khói nghi ngút bốc lên từ nhà máy phế liệu tại thành phố Vilyuchinsk trên bán đảo Kamchatka đã được lan truyền trên các mạng xã hội và truyền thông địa phương.

{keywords}
Ảnh: Twitter

Theo một thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Nga, hỏa hoạn xảy ra trong quá trình tháo dỡ thân tàu vào hôm 29/4.

"Trước khi được gửi tới nhà máy phế liệu, tất cả các hệ thống vũ khí và yếu tố hạt nhân đã bị gỡ bỏ. Không có đe dọa tới môi trường xung quanh".

{keywords}
Ảnh: Twitter

Vụ hỏa hoạn tại nhà máy đã được khoanh vùng và "không có đe dọa vệ sinh thái hay không nghệ", đại diện của nhà máy phế liệu khẳng định với hãng thông tấn RIA Novosti.

"Đám cháy xảy ra bên trong nhà máy. Đó là lý do tại sao việc dập lửa mất thời gian. Chúng tôi đã phun nước và lửa không lan ra ngoài. Vẫn có khói bốc lên nhưng mọi thứ đã được kiểm soát".

{keywords}
Ảnh: Twitter

Tàu ngầm Project-949 Krasnoyarsk được xây dựng vào năm 1983 và "nghỉ hưu" vào năm 1998.

Sầm Hoa

Dân Nga tới tấp khen Donald Trump

Bài phát biểu về chính sách đối ngoại ngày 27/4 của ứng viên Cộng hòa Mỹ Donald Trump đã gây tiếng vang ở một đất nước mà thậm chí người ta ít nhìn tận mắt các chính trị gia Mỹ.

Tiêm kích Nga chặn đứng máy bay do thám Mỹ

Một máy bay tiêm kích MiG-31 của Nga đã chặn máy bay do thám P8 Poseidon của Mỹ và hộ tống ở khoảng cách 15m trên bầu trời gần bán đảo Kamchatka, thuộc Viễn Đông Nga.

Xem tên lửa Nga 'cất cánh' từ sân bay vũ trụ mới

Sân bay vũ trụ Vostochny Cosmodrome mới của Nga đã thực hiện vụ phóng tên lửa đầu tiên vào hôm 28/4.