Kênh CNN cho biết, Malia Obama, con gái lớn của Tổng thống Mỹ, sẽ trở thành sinh viên Đại học Harvard danh tiếng từ 2017.

Theo thông báo của Nhà Trắng, khóa học của tiểu thư nhà Obama sẽ kết thúc vào năm 2021. Malia, 17 tuổi, hiện đang học năm cuối ở trường trung học Sidwell Friends, một trường tư ở thủ đô Washington.

{keywords}
Tổng thống Obama và con gái lớn Malia

Sau khi hoàn thành chương trình phổ thông, cô sẽ có một năm nghỉ ngơi trước khi vào đại học. Trong khoảng thời gian một năm nghỉ ngơi này, Malia sẽ có cơ hội được trải nghiệm cuộc sống ngoài trường học.

Việc Malia vào đại học Harvard được xem là sự tiếp nối truyền thống của gia đình Obama. Cả Tổng thống Obama và Đệ nhất phu nhân Michelle đều từng là sinh viên theo học tại trường Luật Harvard.

Trước Malia, nhiều con cái của các đời Tổng thống Mỹ cũng đã theo học ở Harvard, như con trai, con gái của John Quincy Adams, Abraham Lincoln, Franklin Delano Roosevelt, John F. Kennedy, George W. Bush.

Trong bữa tiệc tối 30/4, Tổng thống Obama còn tiết lộ, sau khi ông rời nhiệm, gia đình ông sẽ ở lại thủ đô Washington thêm hai năm nữa, để cô con gái út Sasha có thể hoàn thành chương trình học phổ thông.

Thanh Vân

Nếu bạn thích đeo tai nghe ra phố, hãy xem video này

Hãy xem hậu quả sẽ như thế nào nếu một khách bộ hành đeo tai nghe và băng qua đường.

Nhầm búp bê tình dục là ‘thiên thần giáng trần’

Một ngư dân ở Indonesia đã vớt được một con búp bê xinh đẹp trôi trên biển vài ngày sau hiện tượng nhật thực. Anh này nghĩ đó là một thiên thần.

Hỏa hoạn dữ dội ngay giữa New York

Các nhân viên cứu hỏa New York (Mỹ) đang cố gắng dập tắt một đám cháy khổng lồ tại một nhà thờ cổ kính ở thành phố này.

Chiến cơ Hungary áp sát máy bay chở khách Anh

Một chiếc máy bay chở khách của British Airways đã bị chiến đấu cơ Hungary ngăn chặn, sau khi nó mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu.

Khủng hoảng béo phì ở Trung Quốc tệ chưa từng có

Theo một nghiên cứu kéo dài 29 năm, tình trạng béo phì ở thanh thiếu niên Trung Quốc đang trong giai đoạn tồi tệ nhất, SCMP đưa tin.