Những tiếng vỗ tay chúc mừng đã vang lên khắp khán phòng sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un được Đại hội Đảng Lao Động Triều Tiên trao cho chức danh mới là chủ tịch của đảng Lao động cầm quyền.


Trong ngày họp cuối cùng của đại hội đảng Lao động Triều Tiên, lần đầu được tổ chức trong 36 năm, ông Kim Yong-nam, người đứng đầu quốc hội Triều Tiên, đã đọc một danh sách các ủy viên thường trực trong bộ chính trị. Trong đó, ông lần đầu tiên gọi ông Kim Jong-un là chủ tịch đảng.

Trước đó, ông Kim Jong-un đã giữ chức Bí thư thứ nhất của Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Quốc phòng và Tư lệnh tối cao của Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đã gửi thư chúc mừng lãnh đạo Triều Tiên. Trong thư, ông Tập cũng nhấn mạnh thêm rằng Bắc Kinh sẽ làm việc với Bình Nhưỡng để đóng góp cho hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực.

Sầm Hoa

Clip: Skynews

Phong cách uống bia đặc biệt ở Triều Tiên

Rủ nhau tới quán uống bia đứng là một trong những cách thư giãn phổ biến sau những giờ làm việc mệt mỏi của người dân Triều Tiên.

Xung quanh Đại hội Đảng hiếm hoi của Triều Tiên

Triều Tiên hôm nay (6/5) sẽ chính thức khai mạc Đại hội Đảng Lao động  lần đầu tiên sau gần 40 năm.

Video hiếm về bên trong Triều Tiên ngày đại hội đảng

Hàng nghìn người Triều Tiên, sáng nay (6/5), dậy sớm hơn thường lệ để hưởng ứng Đại hội Đảng Lao động, một sự kiện mang tính lịch sử ở quốc gia này.