Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa tạo ra một trận động đất mạnh ở Palmyra sau khi làm nổ tung một mỏ khí lớn gần thành cổ này.

Ba vụ nổ lớn đã xảy ra và tiếp theo đó là địa chấn kinh hoàng tại khu vực được UNESCO công nhận là Di sản thế giới, Express đưa tin.

Trung tâm địa chấn học châu Âu-Địa Trung Hải cho biết, trận động đất "nhân tạo" lên tới 4,4 độ.

IS giành lại các mỏ khí ở Shaer hồi tuần trước sau nhiều tháng giao tranh ác liệt với quân đội chính phủ Syria.

{keywords}
Động đất nhân tạo ở Syria do IS gây ra

Ngoài mỏ khí, nhóm quân khát máu IS còn có thể tiếp cận "không giới hạn" với nguồn cung cấp vũ khí hóa học chết người như khí clo và mù tạt

Hamish de Bretton-Gordon, người mà gần đây đã dành thời gian để hướng dẫn các chiến binh người Kurd cách sử dụng mặt nạ phòng khí độc cho biết, ông đã chứng kiến các vụ tấn công hóa học nhằm vào cá nhân.

Chuyên gia về vũ khí hóa học trên cho biết: "IS, trong hơn hai năm qua, dường như đang phát triển năng lực vũ khí hạt nhân".

Trong vài tháng qua, những người Peshmerga cho biết, IS đã dùng khí mù tạt và clo tự chế lấy từ nhà máy clo lớn nhất Trung Đông ở Mosul, tấn công họ hơn 20 lần.

Khủng bố IS được cho là đang kiểm soát một trong những khu vực sản xuất clo lớn nhất thế giới và một số thành viên của nhóm này đã có bằng kỹ sư hóa học, những tài liệu rò rỉ của IS cho thấy.

  • Hoài Linh

Nhan sắc của đệ nhất phu nhân nổi tiếng tiêu hoang

Tân Đệ nhất phu nhân Brazil đang bị chỉ trích vì những chuyến du lịch mua sắm ở New York, thuê nhiều người giúp việc và thậm chí có cả một tấm ảnh vô cùng khêu gợi cho tạp chí Playboy...

Phát hiện chấn động về sự sống sau cái chết

Các nhà khoa học Anh vừa xác nhận, ý thức vẫn tồn tại tới 3 phút sau khi một người được tuyên bố là đã chết.

MC thời tiết "bẽ mặt" trên sóng truyền hình

Một đài truyền hình ở Los Angeles, Mỹ đã bị chỉ trích nặng nề sau khi buộc người dẫn chương trình thời tiết buổi sáng mặc thêm áo khoác ngay trên sóng trực tiếp.