Barack Obama đã dành nhiều thời gian để đi công cán nước ngoài hơn bất cứ tổng thống nào của nước Mỹ.


Theo trang web của Văn phòng Lịch sử thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ, tính tới thời điểm tháng 5/2016, Tổng thống Obama đã thực hiện 46 chuyến công du tới 53 quốc gia khác nhau kể từ khi nhậm chức vào ngày 20/1/2009.

{keywords}
Ông Obama đặt chân tới Kuala Lumpur, Malaysia, hôm 20/11/2015 để tham dự hội nghị thượng định ASEAN lần thứ 27. (Ảnh: Reuters)

Ngày 19/2/2009, ông đã thực hiện chuyến thăm nước ngoài đầu tiên trên cương vị Tổng thống Mỹ tới thủ đô Ottawa của Canada.

Các quốc gia mà Tổng thống thứ 44 của Mỹ đã tới thăm nhiều nhất là Pháp (6 lần); Đức, Mexico, Anh (5 lần); Afghanistan, Ảrập Xê-út, Hàn Quốc (4 lần) và Nhật Bản (3 lần).

Sắp tới, ông sẽ có chuyến công du thứ 10 đến châu Á. Theo lịch trình mà Nhà Trắng công bố, chuyến công du này sẽ diễn ra từ ngày 21-28/5.

Số các chuyến công du trong gần 8 năm làm ông chủ Nhà Trắng của Obama gần như gấp đôi những người tiền nhiệm của ông.

Cựu tổng thống George W. Bush đã dành 116 ngày để thực hiện 28 chuyến công du, còn cựu Tổng thống Bill Clinton đã thực hiện 27 chuyến thăm quốc tế với tổng cộng 113 ngày.

Sầm Hoa

Bí ẩn những người mặc áo đen luôn bám sát Obama

Để đảm bảo an toàn cho tổng thống cùng gia đình mỗi khi ông công du nước ngoài, cơ quan Mật vụ Mỹ phải làm rất nhiều việc.

Obama được bảo vệ 'khủng' thế nào khi công du?

Những chuyến đi của Tổng thống Mỹ - người được bảo vệ nghiêm ngặt nhất thế giới - là cả một công cuộc chuẩn bị khổng lồ về mặt hậu cần.

Bí ẩn chiếc bàn của Obama ở phòng Bầu dục

Tổng thống tiếp theo của nước Mỹ có thể chọn chiếc bàn hiện tại của Tổng thống Obama hoặc thay thế nó bằng một chiếc mới.