Mảnh vỡ tìm thấy gần đảo Karpathos ở Địa Trung Hải không phải từ chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MS804, hãng hàng không EgyptAir cho biết.

{keywords}

Theo SkyNews, EgyptAir xác nhận chưa tìm thấy mảnh vỡ của máy bay mất tích, chỉ vài giờ sau khi tuyên bố mảnh vỡ tìm thấy ở Địa Trung Hải là của MS804.

Một quan chức của hãng hàng không này nói với CNN: "Chúng tôi xin đính chính thông tin".

Thông tin đính chính được đưa ra sau khi có hàng loạt báo cáo ở Hy Lạp và Ai Cập nói rằng đã tìm thấy các mảnh vỡ gồm các vật thể trôi nổi và phao cứu sinh.

EgyptAir đã ra thông báo bày tỏ "đau buồn sâu sắc" sau khi nhận được thư chính thức từ Bộ Ngoại giao Ai Cập, xác nhận đã tìm thấy mảnh vỡ của máy bay. "Người thân của các hành khách và phi hành đoàn đã được thông báo và chúng tôi bày tỏ sự đồng cảm sâu sắc tới những người bị ảnh hưởng", thông báo viết.

Giới chức Hy Lạp cũng phủ nhận mảnh vỡ tìm thấy trên biển thuộc về máy bay mất tích của EgyptAir.

Hiện, các nhà điều tra đang kiểm tra camera an ninh tại sân bay Charles de Gaulle, Paris và danh sách hành khách của chuyến bay MS804 nhằm tìm ra bất kỳ một điểm đáng nghi nào trước khi máy bay cất cánh.

Giám đốc FBI của Mỹ mới đây cho biết, không có bằng chứng nào cho thấy máy bay EgyptAir gặp nạn có chủ định và chưa có nhóm quân nào đứng ra nhận trách nhiệm. Trước đó có tin tình báo Mỹ thấy có các dấu hiệu rằng một quả bom đã được đưa lên máy bay.

Máy bay của EgyptAir mất tích với 56 hành khách và 10 người của tổ bay khi đang trong hành trình từ Paris tới Cairo. Bộ trưởng Hàng không dân dụng Ai Cập Sherif Fathy nói, chiếc máy bay nhiều khả năng gặp nạn do bị khủng bố tấn công hơn là gặp trục trặc kỹ thuật.

  • Hoài Linh