Những kẻ khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã dùng mạng xã hội Facebook để rao bán những nô lệ tình dục.


Bức ảnh về một cô gái trẻ khoảng 18 tuổi đã được một chiến binh IS có tên là Abu Assad Almani đăng tải trên Facebook.

"Dành cho những anh em đang nghĩ tới chuyện mua một nô lệ, cô này giá 8.000 USD", Washington Post dẫn dòng trạng thái hôm 20/5 của Almani. Anh ta cũng được cho là đăng bức ảnh thứ hai sau đó vài giờ, người trong ảnh là một cô gái trẻ có khuôn mặt xanh xao với đôi mắt đỏ hoe.

"Một sabiyah (nô lệ) khác cũng có giá khoảng 8.000 USD. Có được hay không?", Almani viết.

{keywords}
Những nô lệ tình dục bị chiến binh IS rao bán công khai trên Facebook. (Ảnh: Reuters)

Một cuộc tranh luận nảy lửa đã nổ ra giữa chiến binh IS này với những người bạn Facebook của y. Họ cho rằng cái giá 8.000 USD là chưa hợp lý. Một số người chế giễu ngoại hình của các cô gái trong khi một số người khác lại chỉ trích vì Alamni đã đăng ảnh những phụ nữ không che mặt.

"Điều gì khiến giá cao như vậy? Liệu cô ta có kỹ năng gì đặc biệt không?" một người bạn trên Facebook của Almani hỏi về người phụ nữ trong bức ảnh thứ hai. Tuy nhiên, Almani trả lời rằng: "Quy luật cung và cầu tạo ra giá của cô ta".

Những bức ảnh và thông tin cá nhân của Almani đã bị Facebook xóa trong vòng vài tiếng đồng hồ, theo Washington Post. Tuy nhiên, những bài đăng này đã cho thấy dấu hiệu đáng lo ngại về nạn buôn bán nô lệ đang gia tăng với hàng trăm phụ nữ có thể đã bị các chiến binh IS bắt giam và đem bán như những nô lệ tình dục.

Tháng 8/2015, Liên Hợp Quốc cho biết đã thu giữ được một bản sao về danh sách giá nô lệ tình dục của IS, đồng thời các buộc các tay súng thánh chiến có thể rao bán những em bé từ 1-9 tuổi với giá khoảng 165 USD, các bé gái trong độ tuổi trưởng thành với giá 124 USD và phụ nữ trên 40 tuổi với giá thấp nhất là 41 USD.

"Những bé gái bị rao bán như những thùng dầu", Zainab Bangura, đại diện đặc biệt của Liên Hợp Quốc nói với Bloomberg. "Một cô bé có thể được bán và mua bởi 5,6 người đàn ông khác nhau. Đôi khi các tay súng bán những bé gái lại cho gia đình nạn nhân với giá lên tới hàng ngàn đô-la tiền chuộc".

Sầm Hoa

Lộ mặt nữ quan tham chỉ uống sữa tươi ngoại

Thượng Quan Vĩnh Thanh vốn nổi tiếng, với biệt hiệu là “người đẹp trong giới tiền tệ”.

Dân Singapore phát sốt với ‘bún chả Obama’

Chỉ nhờ một bản tin đăng tải trên mạng xã hội Instagram mà món ăn đường phố Hà Nội – bún chả - vụt nổi tiếng ra ngoài biên giới Việt Nam.

Xem các ông bố dùng ôtô, xe máy, trực thăng....nhổ răng cho bé

Để nhổ răng, một số người đưa con tới nha sĩ hoặc dùng kìm, cánh cửa. Tuy nhiên, một vài ông bố lại có những sáng kiến lạ đời như dùng trực thăng, xe máy...