34 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn trên một chuyến bay của hãng Malaysia Airlines khởi hành từ London (Anh) đã bị thương sau khi chiếc phi cơ này đi vào vùng nhiễu loạn không khí.

{keywords}

Vào thời điểm xảy ra sự cố, máy bay có 378 hành khách nhưng đã hạ cánh an toàn tại Kuala Lumpur, Sky News đưa tin.

Theo hãng hàng không Malaysia Airlines, “một số hành khách đã bị thương nhẹ”.

{keywords} 

“Chuyến bay MH1 đi từ sân bay Heathrow (London, Anh) đã hạ cánh đúng giờ tại Kuala Lumpur (Malaysia) vào sáng Chủ nhật 5/6”, Malaysia Airlines thông báo.

“Trong lúc bay qua Vịnh Bengal, tín hiệu thắt dây an toàn đã được bật lên vì máy bay đi vào vùng nhiễu loạn không khí. Một số hành khách đã bị thương nhẹ”.

Tuy nhiên, không ít hành khách bị ảnh hưởng nói rằng họ đã phải tới bệnh viện sau những gì đã xảy ra.

{keywords} 

Trên Twitter cá nhân, hành khách Shafiq Shahril chia sẻ rằng anh đang ở trong bệnh viện Ampang, gần sân bay Kuala Lumpur hơn 4 tiếng sau khi máy bay hạ cánh.

Một số hành khách và các trang mạng khác, bao gồm Metro TV cho biết chuyến bay đã yêu cầu hỗ trợ y tế khi 34 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn bị thương.

“Tôi là một trong những hành khách trên máy bay và tôi nghĩ phi công đã cố gắng hết sức để đưa chúng tôi về nhà an toàn. Bố mẹ tôi đang ở trong nhà vệ sinh và cha tôi đã bị va đầu vào trần máy bay”, hành khách Harith Azman viết trên Facebook.

{keywords} 

Trong khi đó, New Straits Times dẫn một số nguồn tin cho biết chỉ có 4 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn bị thương.

Những hình ảnh đăng tải trên mạng cho thấy các mảnh vỡ nằm ngổn ngang khắp lối đi, những chiếc xe đẩy thức ăn bị lộn ngược, thậm chí tay vịn của ghế ngồi cũng bị gãy.

Chiếc máy bay gặp sự cố được tin là một chiếc Airbus A380, máy bay thương mại lớn nhất đang hoạt động trên thế giới.

Sầm Hoa