Nhân vật nổi tiếng suốt nhiều năm, đại sứ kiêm phát ngôn viên không chính thức của Triều Tiên tại Tây Ban Nha, vừa bị bắt vì buôn vũ khí.

Alejandro Cao de Benós, lãnh đạo Hiệp hội Hữu nghị Triều Tiên, và 9 người khác đã bị cảnh sát Tây Ban Nha bắt ở Tarragona, gần Barcelona, hãng tin địa phương Europa Press đưa tin.

{keywords}
Ảnh NKEconwatch

Các công tố viên Tây Ban Nha cho hay, đường dây buôn bán vũ khí trên đặt tại Murcia, một thành phố phía nam nước này. Benos là nhân vật chủ chốt trong đường dây, sở hữu 4 khẩu súng ngắn và 2.000 viên đạn.

Tờ El Mundo dẫn các nguồn tin địa phương cho biết, Benos khai mua súng để tự vệ và dường như vụ bắt giữ này không liên quan gì tới Chính phủ Triều Tiên.

Benos thường xuất hiện trong quân phục Triều Tiên, gồm cả bức hình trên tài khoản Twitter của nhân vật này. Tuy nhiên, thực sự người này không phải là một binh sĩ trong quân đội Triều Tiên, cũng như không phải công dân nước này.

Trong suốt nhiều năm qua, Benos thường tự nhận là một người bạn của chính quyền Triều Tiên, luôn có những phát biểu ủng hộ quốc gia này. Theo El Mundo, vai trò của Benos giống như một đại lý du lịch của Triều Tiên.

Thông tin Benos bị bắt giữ được công bố một ngày sau khi người này được hãng tin The Local phỏng vấn về quan điểm đối với Triều Tiên và Kim Jong Un.

  • Hoài Linh

Nga bị 'tố' trộm dữ liệu về Donald Trump

Các quan chức Ủy ban quốc gia của Đảng Dân chủ (DNC) Mỹ cáo buộc tin tặc Nga đột nhập mạng máy tính của đảng này, tìm kiếm thông tin về Donald Trump.

Bill Clinton bị bắt gặp hôn phụ nữ lạ

Bức ảnh cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton hôn một phụ nữ lạ ngay tại cuộc vận động tranh cử của Hillary đã lan rộng.

Nga sẽ có nữ tổng thống?

Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Matviyenko cho rằng, người Nga đã chuẩn bị tinh thần để một phụ nữ làm Tổng thống.

Nam chính khách dọa tụt quần đối thủ nữ

Một chính trị gia Pakistan kỳ cựu bị buộc tội cố lao vào đánh một nhà hoạt động nữ trong cuộc tranh luận trực triếp trên truyền hình về giết người vì danh dự.

Chiêm ngưỡng bộ vòng cổ tuyệt đẹp của Nữ hoàng Anh

Rất bắt mắt và tao nhã, bộ sưu tập vòng cổ của Nữ hoàng Anh là một trong những thứ đẹp nhất thế giới.