​Ông Putin hôm 17/6 cho biết, Nga đã chuẩn bị để làm việc với bất cứ ứng viên nào được cử tri Mỹ chọn.

"Trump nói, ông ấy đã sẵn sàng khôi phục quan hệ Nga - Mỹ một cách toàn diện", kênh truyền hình Mỹ CNN dẫn lời ​Tổng thống Nga Vladimir Putin, khi ông nói về ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump.

{keywords}

Ảnh: RT

Phóng viên CNN Zakaria nói từng đọc một bài báo của Interfax viết rằng, Tổng thống Putin khen Trump là một người "thông minh, xuất chúng, tài năng". Zakaria đặt câu hỏi với người đứng đầu Kremlin, rằng điều gì đã khiến ông đưa ra những đánh giá như vậy.

Tuy nhiên, Tổng thống Putin nói phóng viên Zakaria đã diễn giải khác đi những lời bình luận của ông. "Tôi chỉ nói, ông Trump là người nhanh trí. Chẳng phải ông ta nhanh trí hay sao? Tôi không nói bất cứ điều gì khác về ông ta", nhà lãnh đạo nước Nga cho biết.

Ông nhấn mạnh, "Nga không muốn can thiệp vào vấn đề nội bộ của những quốc gia khác và sẽ làm việc với bất cứ ai được bầu".

Khi được hỏi về ứng viên đảng Dân chủ, ông Putin nói chưa làm việc nhiều với bà Hillary Clinton, nhưng Ngoại trưởng Sergey Lavrov đã tiếp xúc với nữ ứng viên này vô số lần.

"Bà Hillary có lẽ có quan điểm riêng về quan hệ Nga-Mỹ", người đứng đầu nước Nga nhận xét. Ông Putin cho biết thêm, ông thấy nhiều người đã thay đổi khi lên chức và khi họ giữ những trọng trách khác nhau thì bắt đầu suy nghĩ kiểu khác.

Hoài Linh