Một mảnh vỡ, được tin là một nửa của chóp hình nón ở đầu một tên lửa Triều Tiên được phóng đi hồi tháng Hai, vừa được công bố trước truyền thông tại Bộ Quốc phòng Nhật Bản.


Hãng thông tấn Reuters đưa tin, Nhật Bản hôm 23/6 đã bắt đầu kiểm tra mảnh vỡ này với hy vọng sẽ thu thập được thông tin về chương trình tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, một ngày sau khi Bình Nhưỡng phóng thử thêm hai quả tên lửa Musudan.

Vật thể được sơn màu trắng, xanh, đỏ - được tin là một nửa chóp nón - được thiết kế để bảo vệ chất nổ bên trong tên lửa. Nó đã được tìm thấy ở bờ biển phía tây Nhật Bản vào tuần trước.

"Chúng tôi sẽ phân tích các vật liệu và trình độ công nghệ được sử dụng", một quan chức Bộ Quốc phòng Nhật Bản nói.

Mảnh vỡ bị thủng lỗ chỗ nặng 75kg này có chiều dài khoảng 2m và rộng hơn 1m.

Nó được cho là một phần của quả tên lửa được Triều Tiên phóng đi hồi tháng 2/2016, chỉ một vài tuần sau khi Bình Nhưỡng thực hiện một vụ thử bom nguyên tử.

Dưới đây là một số hình ảnh về mảnh vỡ này:

{keywords}

 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Sầm Hoa

Anh sẽ rời EU

Tính đến 11h trưa nay (24/6 giờ VN), hàng loạt tờ báo lớn của Anh đưa tin, phe ủng hộ Anh rời khỏi Liên minh châu Âu nhiều khả năng giành chiến thắng.

Chân dung người vợ trẻ măng của cựu trùm an ninh TQ

"Nếu không lấy ông ấy, mọi chuyện có lẽ sẽ không tồi tệ thế này và cô ấy có thể trở thành một người phụ nữ rất hoàn mỹ"

Thủ tướng Campuchia bị phạt vì không đội mũ bảo hiểm

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã bị cảnh sát giao thông phạt vì không đội mũ trong lúc điều khiển xe máy tại tỉnh Koh Kong vào tuần trước.