Sau khi Anh bỏ phiếu lựa chọn rời khỏi EU, nhiều người nghĩ ngay tới lời tiên tri của bà Vanga về tình hình tại châu Âu.

Bà Baba Vanga (mất năm 1996, thọ 85 tuổi) còn được nhiều người coi là ‘Nhà tiên tri Nostradamus đến từ Balkans’. Sinh thời, bà sống tại làng Strumica, ở Bulgaria.

{keywords}

Bà tiên tri mù Baba Vanga

Bà là người dự đoán về sự kiện khủng bố 11/9 tại Mỹ, sóng thần năm 2004 và sự ra đời của tổ chức khủng bố ‘Nhà nước Hồi giáo’ tự xưng (IS). Các dự đoán của bà được cho là có độ chính xác lên tới 85%.

Theo tờ The Sun, sau khi nước Anh bỏ phiếu lựa chọn rời khỏi EU (Brexit), rất nhiều người theo thuyết âm mưu đã liên tưởng sự kiện này tới lời tiên tri của bà về châu Âu.

BBC đưa tin rằng nhiều quốc gia tại châu Âu có thể sẽ ra đi như Anh đã làm. Trong khi đó, bà Vanga từng tiên tri, vào cuối năm nay, châu Âu sẽ ‘dần biến mất’.

Đặc biệt, trong lời tiên tri, người phụ nữ mù lòa cho rằng, châu lục này sẽ ‘gần như trống rỗng’, và biến thành ‘hoang mạc, hầu như sự sống không thể tồn tại’. Những người tin vào lời tiên tri của bà lo ngại, các mối quan hệ tan vỡ có thể thổi bùng chiến tranh ở châu Âu.

Trước khi qua đời, bà Vanga nói rằng sẽ có một cuộc ‘đại chiến Hồi giáo’, mà gần đây nhiều người liên tưởng tới sự trỗi dậy của IS. Bà còn tiên tri, năm 2016 sẽ diễn ra một cuộc đổ bộ của những kẻ Hồi giáo cực đoan vào châu Âu.

Bà từng đề cập về cuộc chiến ở Syria, nơi mà ‘những người Hồi giáo có thể sử dụng chiến tranh hóa học chống lại châu Âu’.

Lê Thu