Các đặc vụ Mỹ đã bắn hạ một tay súng bên ngoài Nhà Trắng sau khi đối tượng này cầm súng định xông vào nơi làm việc của Tổng thống Mỹ với tuyên bố "Tôi tới đây để bắn người".

Jesse Olivieri, ở Ashland, Pennsylvania, bị bắn vào bụng hôm 20/5 tại điểm kiểm soát an ninh do liên tục phớt lờ các mệnh lệnh buông súng Ruger 22 li màu bạc.

Hình ảnh từ máy quay giám sát của mật vụ Mỹ cho thấy, người đàn ông 31 tuổi này băng qua các xe đang đậu trước cửa Nhà Trắng trong khi tay phải cầm một khẩu súng. Mật vụ Mỹ cho biết, Jesse nói với một nhân viên an ninh rằng "tôi tới đây để bắn người".

Đoạn phim không âm thanh ghi lại khoảnh khắc tay súng trên định xông vào Nhà Trắng và bị bắn hạ, nằm trên mặt đất, tay ôm bụng. Một đặc vụ sau đó tiến gần nghi phạm và đá văng khẩu súng.

Hiện, nghi phạm trên vẫn sống dù bị bắn. Đối tượng này, ngồi trên xe lăn, đã xuất hiện tại một tòa án liên bang ở Washington hồi đầu tuần để đối mặt với các cáo buộc chống lệnh nhân viên an ninh, sở hữu vũ khí. Mức án tối đa mà Jesse có thể lĩnh là 20 năm tù.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 3h chiều trên phố E, cách Nhà Trắng một khu nhà về phía tây, DailyMail đưa tin.

Khi vụ việc xảy ra Tổng thống Obama đã rời Nhà Trắng để đi chơi golf cùng ba trợ lý ở căn cứ không quân Andrews. Trong khi đó, Nhà Trắng được đặt vào chế độ phong tỏa và phó Tổng thống Biden được đưa tới nơi an toàn.

  • Hoài Linh

Trùm mafia bị tóm khi đang ngủ cùng bạn gái

Một trong những ông trùm mafia bị truy nã gắt gao nhất của Italia đã bị bắt khi đang ngủ cùng bạn gái tại một ngôi nhà tranh ở vùng núi Calabrian.

Vén màn nhà chứa trên mạng "phủ sóng" khắp châu Âu

Nằm giữa thủ đô Moscow của Nga song quy mô hoạt động của nhà chứa trên mạng D (tên viết tắt) không chỉ giới hạn ở một chỗ mà nó phủ sóng khắp châu Âu.

Bắc Kinh bị lún sâu

Một nghiên cứu mới dựa trên phân tích ảnh vệ tinh cho thấy, nhiều nơi ở Bắc Kinh, đặc biệt là khu trung tâm, đang sụt sâu xuống lòng đất, mỗi năm 11cm.

Phơi bày khoảng tối ngành công nghiệp khiêu dâm Nhật

Phim ảnh khiêu dâm xuất hiện khắp nơi ở Nhật song khoảng tối của ngành công nghiệp tình dục của nước này này hiếm khi được thảo luận công khai.

Người dân phát sốt vì máy tạo hình đám mây

Một công ty "tạo mây" có trụ sở tại Phnom Penh, Campuchia mới đây đã thả lên trời những đám mây được làm theo đặt hàng riêng, như trái tim hoặc nhiều hình dáng khác.