Một nữ lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Colorado đã từ chức, một tháng sau khi đăng một tấm ảnh so sánh Tổng thống Obama với một con tinh tinh.

Linda Sorenson, nữ Chủ tịch đảng Cộng hòa tại hạt Delta, phải từ chức do sức ép sau khi đăng thông điệp phân biệt chủng tộc, nói xấu lãnh đạo Nhà Trắng trên trang Facebook của mình. 

{keywords}

Bà Linda đã đưa lên một tấm ảnh đen trắng, trong đó có hình cựu Tổng thống Ronald Reagan đang cho một con tinh tinh bú sữa bình với nhan đề: "Tôi sẽ bị nguyền rủa... Reagan thường phải chăm sóc em bé Obama".

Bức ảnh sau đó đã được bà Linda xóa đi, nhưng trước đó đã bị các hãng tin địa phương chụp lại.

Bà Linda từ chức sau khi Ủy ban trung ương đảng Cộng hòa tiến hành 4 cuộc họp về việc này. Cuộc họp diễn ra nhằm xem xét liệu tài khoản của nữ lãnh đạo này có bị tin tặc tấn công không. Tuy nhiên, chủ tọa cuộc họp đã phủ nhận việc này, Sputniks đưa tin.

{keywords}

Don Suppes, Thị trưởng Orchard City, đã chấp nhận việc bà Linda từ chức. "Trong xã hội này, không có chỗ cho phân biệt chủng tộc, dù đó là cố ý hay vô ý. Bà Linda từ chức là tốt cho đảng, cho nước Mỹ".

Trước đó, Linda Sorenson nói, hình ảnh bà đăng tải chỉ nhằm để đùa. "Tôi thực sự không quan tâm liệu người xem có cảm thấy bị xúc phạm hay không", bà nói.

  • Hoài Linh

Chân dung người chuyên chấp bút diễn văn cho Obama

Có một nghề tại Nhà Trắng ít người biết đến, ít lộ diện công khai, nhưng lại vô cùng quan trọng vì "sản phẩm" được cả thế giới chờ đợi, theo dõi và bàn tán. Đó là nghề viết diễn văn cho Tổng thống.

Những sự thật thú vị khó tin về Obama

Tổng thống Mỹ có tới 4 đôi giày đen y hệt nhau, từng ăn thịt chó, châu chấu chiên và nổi tiếng với tên gọi "O bỏ bom" thời trung học.

Những bộ váy xua tan nóng bức của vợ Obama

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama nổi tiếng là người ăn mặc có phong cách. Hãy cùng chiêm ngưỡng những bộ váy mà bà chọn mặc trong mùa hè nóng bức.