Một chiếc xe đã phát nổ ngay tại một đồn cảnh sát ở tỉnh Pattani, miền nam Thái Lan, khiến một cảnh sát thiệt mạng và 3 người khác bị thương vào hôm 5/7.

Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc và coi đây là một vụ tấn công khủng bố. Theo hãng tin Kyodo, một kẻ nào đó đã đưa xe tải tới gần đồn cảnh sát, sau đó chạy tới chiếc xe máy gần đó và tháo chạy trước khi bom phát nổ.

{keywords}

Vụ đánh bom tại đồn cảnh sát Thái Lan hôm 5/7. (Ảnh: Bangkok Post)

Tờ Bangkok Post cho hay, chiếc xe tải chứa đầy xăng dầu nổ tung, gây ra đám cháy lớn. Vụ tấn công diễn ra ngay khi tháng Ramadan của người Hồi giáo vừa kết thúc.

Tình trạng nổi dậy của người Hồi giáo chống chính quyền ở miền nam Thái Lan thường dẫn tới các hành vi bạo lực, nhưng các nhà chức trách cho rằng vụ đánh bom này không liên quan tới nhóm phiến quân ‘Nhà nước Hồi giáo’ tự xưng (IS).

Trước đó một ngày, một vụ đánh bom tự sát đã diễn ra tại một đồn cảnh sát Indonesia. Kẻ đánh bom chết ngay tại chỗ. Giới chức Indonesia cho biết, vụ tấn công táo tợn ngay trong tháng Ramadan này có liên quan tới phiến quân IS.

Lê Thu

Xem trực thăng Thủy quân lục chiến Mỹ bắn phá

Một trong những vũ khí uy lực và linh hoạt nhất của Lực lượng Lính thủy Đánh bộ Mỹ là trực thăng tấn công AH-1Z Viper.

Đánh bom liều chết liên tiếp tại Ảrập Xê-út

Những kẻ đánh bom liều chết đã tấn công ba thành phố của Ảrập Xê-út trong một chiến dịch dường như có phối hợp.

Thói quen khó lý giải của "cú đêm" Obama

Với một người tự nhận mình là "cú đêm" như Tổng thống Mỹ Barack Obama, ngày làm việc không bao giờ kết thúc vào lúc 6h30 tối.