Tay súng bắn chết 5 sĩ quan cảnh sát ở Dallas âm mưu thực hiện nhiều cuộc tấn công thảm khốc hơn nữa và hắn viết thông điệp bằng máu lên tường.


CNN cho biết, đó là thông tin mà Chỉ huy Cảnh sát Dallas David Brown vừa cung cấp.

{keywords}
Micah Johnson (Ảnh: Local10)

"Chúng tôi tin đối tượng này còn có nhiều kế hoạch khác và tưởng những gì mình đang làm là đúng đắn. Và hắn sẽ nhắm đến lực lượng thi hành luật - bắt chúng tôi phải trả giá cho những gì hắn cho là ý định trừng phạt người da màu của cảnh sát", ông Brown nói.

Theo vị chỉ huy cảnh sát Dallas, nhiều vật liệu chế tạo bom và một cuốn tạp chí được tìm thấy trong nhà của hung thủ. Điều đó cho thấy hắn đã tập kích nổ và dường như sẵn sàng nhằm vào các mục tiêu lớn hơn, đủ để "gây ra những hậu quả tàn khốc đối với thành phố của chúng ta".

"Tại hiện trường đối tượng bị hạ gục, hắn đã viết một số chữ bằng máu lên tường nhà - khiến chúng tôi tin rằng hắn bị thương khi chạy lên cầu thang tầng 2 tòa nhà El Centro, và nơi chúng tôi kích hoạt thiết bị nổ để chấm dứt cuộc bao vây cũng có thêm nhiều chữ nữa được viết bằng máu của hắn", ông Brown cho biết thêm.

Đến nay, nhiều chi tiết tiếp tục được hé lộ về vụ bắn tỉa làm chấn động cộng đồng Dallas nói riêng và toàn thể nước Mỹ nói chung tối 7/7 (giờ địa phương). Hung thủ được xác định là một người duy nhất, tên là Micah Johnson, 25 tuổi.

Theo ông Brown, khi bị bao vây, tay súng chỉ muốn thương lượng với một sĩ quan cảnh sát da đen. Hắn thậm chí còn hát khi nói chuyện với các sĩ quan.

"Chúng tôi đã đàm phán với hắn khoảng 2 giờ đồng hồ, và nói chung hắn toàn nói dối chúng tôi - chơi game, cười giễu, hát, rồi hỏi hắn đã bắn chết bao nhiêu (sĩ quan), và hắn muốn giết thêm nhiều người nữa, rằng có nhiều bom ở đó. Vì vậy, thương lượng không có tiến triển. Tôi bắt đầu cảm thấy chỉ trong một tích tắc là hắn có thể tấn công chúng tôi và giết thêm nhiều người nữa trước khi chúng tôi có thể hạ gục hắn".

Thanh Hảo

Cảnh sát Mỹ thiệt mạng trong vụ bắn tỉa mới cưới 2 tuần

Trong số 5 cảnh sát thiệt mạng trong vụ xả súng ở Dallas (Mỹ), có một sĩ quan vừa mới kết hôn cách đó hai tuần.

Video cảnh sát Mỹ đấu súng với tay bắn tỉa

Một đoạn video ghi lại cảnh chạm trán giữa một trong số các tay súng bắn tỉa Dallas và cảnh sát vừa được xuất hiện trên mạng.

Bị bắn tỉa giữa biểu tình, 5 cảnh sát Mỹ thiệt mạng

5 cảnh sát đã thiệt mạng trong vụ xả súng giữa cuộc biểu tình tại Dallas, Mỹ. Cảnh sát đã xác định được danh tính một tay súng bắn tỉa.