Các nhân chứng cho hay, tài xế xe tải cố tình lao xe vào đám đông và lượn ngoằn ngoèo để đâm được nhiều người nhất có thể. Chiếc xe lao đi giữa đám đông khoảng 2km.


{keywords}

Vụ tấn công diễn ra lúc 10h30 tối giờ địa phương ngày 14/7.

Một nhân chứng xưng là Antoine kể: "Chúng tôi đang có mặt ở bãi biển Neptune và màn bắn pháo hoa vừa chấm dứt. Đúng lúc đó chúng tôi thấy một chiếc xe tải trắng. Nó lao rất nhanh, khoảng 60-70 km/h". Tay súng nhảy ra khỏi xe và bắt đầu nổ súng.

"Đúng là một cuộc tàn sát trên đường. Xác người la liệt khắp nơi", nhân chứng Wassim Bohlel nói với Guardian.

Phóng viên địa phương Damien Allemand từ hiện trường kể: "Màn bắn pháo hoa vừa kết thúc và mọi người đang chuẩn bị ra về thì nghe thấy tiếng động lớn và tiếng khóc. Chưa đầy một giây sau, một chiếc xe tải trắng rất lớn lao lên với tốc độ điên cuồng, cố nghiến càng nhiều người dưới bánh xe càng tốt. Tôi nhìn thấy các thi thể bay lên. Mọi người đều chạy. Hoảng loạn. Tôi không bao giờ quên những tiếng khóc..."

Sky News dẫn lời luật sư Harjit Sarang, người Anh, cùng các con cũng có mặt tại Promenade des Anglais khi chiếc xe điên lao vào đám đông kể: "Vừa cùng các con chạy xuyên qua đám đông ở Nice, vô cùng kinh hãi. Sẽ không bao giờ đưa trẻ con tới một sự kiện nào tập trung đông người nữa. Cuối cùng cũng về tới khách sạn. Căm ghét! Điều khủng khiếp nhất từ trước tới nay...chạy xuyên qua đám đông cùng các con. Về tới khách sạn nhưng không thể vào...Vẫn còn run, tôi ghét phải để bọn trẻ chứng kiến điều này. Tại sao lại đưa các con đi cùng chứ".

Một phụ nữ nói với France Infor rằng, cô và nhiều người khác đã chạy trong sợ hãi. "Chiếc xe chạy chữ chi dọc phố. Chúng tôi chạy vào một khách sạn và trốn trong toilet cùng nhiều người khác".

"Tôi nghe thấy tiếng súng...Một đám đông ập tới chỗ chúng tôi và hô chạy chạy. Chúng tôi chạy vào một quán bar trên đường Longchamp và nấp trong toilet khoảng nửa giờ. Sau đó, chúng tôi ra ngoài và lại thấy mọi người chạy và hô "xe tải, xe tải". Chúng tôi lại trốn vào toilet thêm một giờ nữa. Sau đó, vị quản lý nhà hàng đưa chúng tôi ra cửa sau và từ đó, tôi về nhà"

Nhiều nhân chứng nói, khoảng hai giờ sau khi vụ việc xảy ra, tình hình mới dịu xuống.

Chính trị gia địa phương Christian Estrosi viết trên Twitter: "Đây là vụ việc tồi tệ nhất trong lịch sử Nice".

Đúng ngày Quốc khánh Pháp, một chiếc xe tải chở đầy vũ khí và lựu đạn, đã lao thẳng vào đám đông đang xem bắn pháo hoa và mừng lễ tại Nice, làm ít nhất 77 người chết và hơn trăm người bị thương.

    Hoài Linh