Ít nhất 42 chiếc trực thăng của Thổ Nhĩ Kỳ bỗng dưng biến mất sau cuộc đảo chính không thành tối 15/7, làm dấy lên lo ngại sắp xảy ra một cuộc đảo chính thứ hai.

Phóng viên Serda Tuncer của CNN cho biết thông tin trên và nói thêm: "Có thể nhóm dấy loạn sẽ thử một lần nữa. Liệu họ có thành công không? Không! Tuy nhiên, họ sẽ vẫn cố?".

{keywords}

Thông tin về hàng chục chiếc trực thăng mất tích bắt đầu nổi lên trong bối cảnh lực lượng trung thành với chính phủ của ông Erdogan và tàn dư của nhóm đảo chính liên tiếp đụng độ ở một số khu vực trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ, gồm cả căn cứ không quân Konya và căn cứ quân sự gần Istanbul và Ankara.

Tình hình ở Thổ Nhĩ Kỳ hiện vẫn căn thẳng sau vụ đảo chính bất thành khiến ít nhất 265 người chết và hơn 2.000 người bị thương, hầu hết là dân thường. Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định đã nắm quyền kiểm soát chính phủ hoàn toàn và bắt đầu quá trình thanh trừng có hệ thống trong quân đội.

NATO hiện duy trì khoảng 90 vũ khí hạt nhân chiến lược tại căn cứ không quân Incirlik, nơi 42 chiếc trực thăng trên bốc hơi. Điều này làm dấy lên lo ngại về sự an toàn của các vũ khí Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ.

  • Hoài Linh

Sự thật bất ngờ về những nước giàu nhất thế giới

Theo một báo cáo của Oxfam, Mỹ, Trung Quốc, Nhật, Đức, Pháp và Anh chỉ nhận khoảng 2,1 triệu người tị nạn, chưa đầy 9% lượng người tị nạn toàn cầu.

Thực hư về khoảnh khắc ‘hồn lìa khỏi xác’

Các nhà nghiên cứu tại Bỉ đã tìm cách lý giải các trải nghiệm ‘cận chết’ của con người, như bơi cùng nàng tiên cá, hay bay cạnh máy bay, hoặc gặp lại người thân đã chết.

Hơn trăm phụ nữ khỏa thân phản đối Donald Trump

Hơn 100 phụ nữ đã cởi bỏ quần áo để phản đối ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump, trang NDTV đưa tin.