Hơn một chục tàu hải quân của Thổ Nhĩ Kỳ hiện vẫn trên biển nhưng không rõ ở nơi nào sau cuộc đảo chính không thành hồi cuối tuần trước.

Đô đốc Veysel Kosele, chỉ huy hải quân Thổ Nhĩ Kỳ, hiện vẫn mất tích và "ngoài vùng liên lạc" kể từ tối 15/7. Hiện chưa rõ ông này có tham gia âm mưu đảo chính hay không hoặc đang bị bắt trái với ý muốn.

Trước đó, truyền thông địa phương đưa tin, viên chỉ huy này bị lừa lên một trong những tàu mất tích sau khi nhận được thông báo có tấn công khủng bố.

{keywords}

The Times đưa tin, 14 tàu trên đều đang làm nhiệm vụ ở Biển Đen hôm diễn ra đảo chính.

Các tàu không báo cáo về trụ sở cũng như không quay về cảng dù nó có thể bị truy tìm qua radar trên vệ tinh. Việc này làm dấy lên tin đồn các tàu đang đi tới cảng ở Hy Lạp để các thủy thủ xin tị nạn.

Trước đó, 8 quân nhân đã lái trực thăng sang Hy Lạp sau đảo chính để xin tị nạn ở nước này.

  • Hoài Linh

Thổ Nhĩ Kỳ cắt điện căn cứ Mỹ chứa 50 quả bom H

Đêm 15/7, các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã ngắt các đường dây cấp điện thương mại cho căn cứ không quân Incirlik, nơi cất khoảng 50 quả bom khinh khí B-61.

Xe tăng phe đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ lao điên loạn

Văn phòng Tổng thống Tayyip Erdogan vừa công bố đoạn video về một chiếc xe tăng của phe đảo chính đang lao vào những chiếc xe hơi và khách bộ hành.

Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ nổ súng gần tòa án ở Ankara

Một binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã nổ súng trước trụ sở tòa án tối cao ở thủ đô Ankara, nhưng hiện vẫn chưa bị bắt giữ, kênh NTV đưa tin từ hiện trường.

Rộ tin sắp đảo chính lần hai ở Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ bỗng dưng mất 42 chiếc trực thăng, làm dấy lên lo ngại sắp có một cuộc đảo chính thứ hai nhằm lật đổ nhà lãnh đạo Erdogan.

Hình ảnh đẫm tình người trong đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ

Một cảnh sát đã dũng cảm đối đầu với các cư dân giận dữ để bảo vệ một binh sĩ ủng hộ đảo chính trong đêm bạo lực.

Thảm kịch từ đảo chính quân sự Thổ Nhĩ Kỳ

Cuộc đảo chính tại Thổ Nhĩ Kỳ kết thúc bằng một thất bại nhanh chóng, với hơn trăm người thiệt mạng và nhiều ngàn người bị thương, bị bắt.

Vũ khí đặc biệt giúp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ lật ngược thế cờ

Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã sử dụng phương tiện đặc biệt để lật ngược tình thế.