Một số người đã chết và bị thương trong một vụ nổ súng vừa xảy ra tại một trung tâm mua sắm ở Munich, Đức.

Theo kênh truyền hình Mỹ CNN dẫn lời nữ phát ngôn viên cảnh sát Claudia Kvenzel, vụ xả súng vừa xảy ra vào khoảng 6h tối 22/7 (giờ địa phương) tại trung tâm mua sắm Olympia.

Hiện chưa có báo cáo chính xác về số người thương vong trong vụ việc này. Trước đó, CNN cho biết, ít nhất một người đã thiệt mạng và 10 người khác đã bị thương.

{keywords}
Vị trí trung tâm mua sắm trên bản đồ. (Đồ họa: CNN)

Lynn Stein, làm việc tại cửa hàng Jack Wolfskin trong trung tâm mua sắm trên, nói với CNN rằng kẻ tấn công ở bên trong tòa nhà. "Tôi nghe được vài tiếng súng", Stein cho biết.

"Tôi vừa ra ngoài để mua vài thứ, trong khi đồng nghiệp của tôi vẫn ở trong cửa hàng", Stein tỏ ra lo lắng. "Mọi người bắt đầu bỏ chạy. Tôi đã chạy ra ngoài, và mọi người cũng lao ra ngoài nhiều hơn".

"Tôi nghĩ mình đã nghe được nhiều tiếng súng hơn. Tiếng nổ nghe giống như tay súng đã chạy vào khu đậu xe kế bên trung tâm mua sắm... có một vài tiếng súng vang lên ở đó".

{keywords}

Cảnh sát phong tỏa bên ngoài hiện trường

Stein nói rằng sau đó cô đã quay trở lại trung tâm mua sắm. "Tôi thấy một số người đang nằm trên sàn, có lẽ đã chết. Tôi không biết. Cũng có thể họ bị thương nặng. Có một phụ nữ ở đó, đang khóc".

Cô cho biết, cảnh sát đã bảo tất cả mọi người sơ tán khỏi hiện trường và di chuyển sang bên kia đường. "Chúng tôi ở đó một lúc, thì cảnh sát tới nói chúng tôi lùi xa hơn nữa", cô kể thêm.

Dương Lâm