Khi phát hiện một lượng lớn rắn xuất hiện từ sông Yalu, các nhà chức trách Triều Tiên lập tức cáo buộc Hàn Quốc làm bất ổn biên giới.

Sputnik dẫn các nguồn tin ở tỉnh Ryanggang, giáp biên giới Trung Quốc, cho hay các đơn vị tuần tra biên giới của Triều Tiên đã nhận được lệnh phải bắt số rắn khi chúng bò vào các nhánh phía bắc sông Yalu.

{keywords}
Một binh sĩ Triều Tiên đi lại trên mặt sông Yalu bị đóng băng. 

Nguồn tin này cũng cho biết thêm, Bình Nhưỡng cáo buộc tình báo Hàn Quốc đứng đằng sau hiện tượng bất thường này. Ngoài ra, theo nguồn tin, hiện đang có nghi vấn trong lực lượng binh sĩ Triều Tiên, các tờ rơi tuyên truyền và đĩa CD cũng bị coi là một mối đe dọa lớn.

Bộ Công an Triều Tiên và các cơ quan khác của nước này đã hối thúc người dân cảnh giác với mối đe dọa từ rắn, sau khi có thông tin về nhiều trường hợp tử vong do bị rắn cắn.

Tuy nhiên, các cáo buộc của Triều Tiên còn nhiều điểm nghi vấn, đặc biệt là khi xét đến vị trí địa lý của sông Yalu. Trong khi đó, những tin đồn về rắn cắn gây chết người đã khiến giá quần áo cao su tăng vọt. Hiện giá mỗi chiếc quần cao su đã lên tới 60.000 won (7USD).

Lê Thu

Triều Tiên cảnh cáo Mỹ phải "trả giá khủng khiếp"

Ngoại trưởng Triều Tiên, ngày 26/7, cảnh báo Washington sẽ phải trả một "cái giá khủng khiếp" vì đã dẫn đầu các lệnh cấm vận quốc tế nhằm vào Bình Nhưỡng.

Mục sở thị dàn tên lửa của Triều Tiên

Triều Tiên được cho là sở hữu hơn 1.000 tên lửa với các năng lực khác nhau, bao gồm cả tên lửa tầm xa có khả năng tấn công Mỹ trong vòng một ngày.

Phát hiện dấu vết cơ sở hạt nhân tối mật của Triều Tiên

Các nhà nghiên cứu Mỹ tin rằng, họ đã tìm được địa điểm chính xác đặt nhà máy làm giàu uranium tối mật của Triều Tiên.

Lộ mục tiêu số 1 Triều Tiên muốn hủy diệt

Qua một bức ảnh mới chụp nhà lãnh đạo Kim Jong Un, Triều Tiên vô tình để lộ thành phố mà các vũ khí hạt nhân của nước này có thể sẽ nhắm tới đầu tiên.

Bức ảnh tiết lộ bí mật lớn về Triều Tiên

Triều Tiên đã đạt tiến bộ lớn về một chương trình cho phép nước này đóng thêm nhiều tàu ngầm tên lửa đạn đạo tân tiến.