Bắc Kinh vừa tiến hành một chiến dịch tuyên truyền về Biển Đông theo cách nhìn một phía của nước này ở giữa Quảng trường Thời đại, Mỹ.

Theo Sputnik, Trung Quốc chiếu một video kéo dài 3 phút về Biển Đông, kể về việc tìm ra biển này như thế nào, quá trình đặt tên và phát triển ra sao. Đoạn video cũng quay hình một số chuyên gia nước ngoài ủng hộ lập trường đơn phương của Trung Quốc.

{keywords}

Trong số các chuyên gia xuất hiện trong video của Trung Quốc có Chủ tịch Viện Nghiên cứu quốc gia về Biển Đông của Trung Quốc Wu Shicun, nghị sĩ Công đảng Anh Catherine West, Đại sứ Pakistan tại Trung Quốc Masood Khaled.

Đoạn video được trình chiếu trên một màn hình lớn cao 19m và rộng 12m, nơi từ năm 2011 chuyên hiển thị các hình ảnh về Trung Quốc và khiến nó được đặt biệt danh là "màn hình Trung Quốc". Đoạn video được phát 120 lần một ngày, cho tới 3/8.

Đánh giá về đoạn video, trang BuzzFeed viết, nó "vô cùng nhàm chán" và "lãng phí 3 phút 12 giây cuộc đời". Còn Shanghaiist gọi đây là "công cụ tuyên truyền mới nhất" của Trung Quốc. Họ ước tính chi phí phát video khoảng 300.000 - 400.000 USD/tháng.

  • Hoài Linh

Phát hiện ‘hố tử thần’ khổng lồ ở Biển Đông

Với độ sâu lên tới 300,89m, đây được cho là hang ngầm (hố xanh) sâu nhất thế giới.

Dáng chuẩn của MC thời tiết nóng bỏng nhất thế giới

Yanet Garcia, được người hâm mộ mệnh danh là MC thời tiết "khêu gợi nhất thế giới", vừa tiết lộ bí mật đằng sau hình thể chuẩn lạ thường của cô.

Sắp có Tổng thư ký Liên Hợp Quốc nói tiếng Nga?

Do nhiệm kỳ của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon sẽ kết thúc vào ngày 31/12 nên cuộc đua tìm người kế nhiệm ông này đã được khởi động.