Tin tặc đã tấn công mạng máy tính do chiến dịch vận động tranh cử của Hillary Clinton sử dụng, hãng tin Reuters cho biết.

Theo các nguồn tin đươc Reuters dẫn lời, đây là một phần trong cuộc tấn công mạng lớn hơn nhằm vào các tổ chức chính trị của đảng Dân chủ. Trước đó, tin tặc đã tấn công vào mạng của ủy ban toàn quốc và ủy ban vận động Hạ viện, đều thuộc đảng Dân chủ.

{keywords}

Ảnh minh họa: Reuters

Trong thông cáo đưa ra ngày 29/7, Nick Merrill - phát ngôn viên cho chiến dịch tranh cử của Hillary - cho hay hệ thống máy tính của chiến dịch đang được các chuyên gia an ninh mạng xem xét lại và tới giờ vẫn chưa phát hiện bằng chứng cho thấy hệ thống nội bộ của họ bị tổn hại.

Theo một nguồn tin khác, đơn vị an ninh quốc gia thuộc Bộ Tư pháp Mỹ hiện đang điều tra xem các vụ tấn công mạng nhằm vào những tổ chức chính trị của đảng Dân chủ có đe dọa an ninh nước Mỹ hay không.

Nguồn tin nhận định, sự tham gia của đơn vị an ninh quốc gia thuộc Bộ Tư pháp là dấu hiệu cho thấy chính quyền của ông Obama đã kết luận rằng vụ tấn công này được tài trợ bởi một nhà nước.

Dương Lâm